Những khám phá khủng khiếp của Stephen Hawking là gì?

Ngày:12/04/2020  
Uviet.net (12.04.2020): 15 tín hiệu vô tuyến bí ẩn đến từ một thiên hà lùn cách đó 3 tỷ năm ánh sáng.

Stephen Hawking, một thiên tài vật lý thiên văn chiếm ghế của Isaac Newton ở Cambridge, có lẽ đã phát hiện ra, trong Vũ trụ, điều ông sợ hãi nhất: chính là dấu vết của sự sống văn minh ngoài hành tinh.
Nếu người ngoài hành tinh phát hiện ra Trái đất, họ sẽ Xâm chiếm Trái đất giống như con người tìm cách chinh phục Sao hoả.

Với một cảnh báo khiến chúng tôi lo lắng, Hawking từ lâu đã khuyên không nên liên lạc với người ngoài hành tinh: "Bỏ qua chúng (những tín hiệu vô tuyến ngoài không gian), chúng tôi không trả lời những tin nhắn đó, chúng sẽ có cùng mối quan tâm với chúng ta giống như chúng ta dành cho vi khuẩn và nếu chúng ta hài lòng liên lạc với họ thì họ sẽ đối xử với chúng ta như Christopher Columbus (người đầu tiên khám phá ra Châu Mỹ) đối xử với người bản địa mà anh ấy gặp ở thế giới mới. "Bất chấp tất cả, một cuộc tiếp xúc dường như là không thể.

Trên thực tế, tín hiệu vô tuyến truyền đi với tốc độ ánh sáng và những tín hiệu bắt được ở trái đất, thực ra chúng phát ra cách đây 3 tỷ năm trước, lúc đó Trái đất chỉ 2 tỷ năm tuổi và chỉ có các dạng sống đơn bào.

"Nếu một người ngoài hành tinh gửi những tín hiệu đó, có lẽ họ đã qua đời từ lâu và, nếu chúng ta gửi tín hiệu để trả lời, thì khi tín hiệu đến được nơi đó, thì nền văn minh của chúng ta khi đó đã già cõi thậm chí đã qua thời kỳ diệt vong."

Bằng cách điều chỉnh thành 10 tỷ tần số khác nhau, các nhà khoa học đang kiểm tra 100 thiên hà gần chúng ta nhất với sự giúp đỡ của 9 triệu tình nguyện viên, những người đang cung cấp máy tính của họ trên toàn thế giới để giúp trung tâm nghiên cứu kiểm tra dữ liệu. .

Dấu hiệu có thể đến từ đâu

Các tín hiệu, trong trường hợp này, đã được Kính viễn vọng Green Bank Telescope đặt ở Tây Virginia chọn, lần đầu tiên vào năm 2012. Trong năm 2015 và 2016, nguồn tín hiệu vẫn còn hoạt động và loại trừ rằng nó có thể là các xung đến từ  một vụ nổ ngẫu nhiên của một siêu tân tinh ".

Hoặc những tín hiệu đó có thể là do các xung năng lượng từ các Phi thuyền không gian của Người Ngoài Hành tinh để di chuyển, nhưng giả thuyết rằng chúng đến từ một ngôi sao Neutron, một trong những thiên thể kỳ dị nhất trong Vũ trụ, cũng đang được nghiên cứu.

Steven Hawking chắc chắn rằng các dạng sống ngoài trái đất tồn tại ở đâu đó trong các thiên hà.

Nhưng ông cũng thuyết phục rằng nếu chúng ta phát hiện ra chúng, tốt hơn là không nên "phát hiện ra điều đó", "Người ngoài hành tinh có thể đến thăm chúng ta, và chúng ta hoàn toàn sẽ chẳng thích điều đó".


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net