Những kẻ săn đầu người từ rất sớm trên Trái đất

Ngày:07/04/2020  
Có nhiều sinh vật săn mồi kinh khủng nổi tiếng như: Khủng long Tyrannosaurus rex, Cá mập Megalodoncá sấu Sarcosuchus đều đủ đáng sợ. Tuy nhiên những động vật tiền sử thực sự đáng sợ là những con tiến hóa để săn một sinh vật khác (con người)!.

Dinofelis

Dinofelis là một trong những kẻ săn mồi gây sốc. Chúng có từ kích thước tương đương một con báo đến một con sư tử, con thú này chuyên săn lùng và giết chết các loài linh trưởng, bao gồm cả loài người đầu tiên.

Dựa trên bằng chứng hóa thạch, sinh vật này sẽ giết chết tổ tiên của chúng ta bằng một vết cắn tàn bạo vào hộp sọ! Chỉ cần nghĩ đến Sọ đầu của chúng ta bị nứt dưới chiếc hàm đáng sợ này, tôi thấy vui mừng vì loài Dinofelis đã tuyệt chủng.

________________

Nhìn bức ảnh, Tất cả các bạn có lẽ đã nghe nói về loài linh cẩu đốm. Khá đáng sợ đúng không?
"Bạn nghĩ tôi nguy hiểm! Đợi đến khi bạn gặp kẻ họ hàng của tôi sau đây!"
Pachycrocuta, anh chàng có kích thước tương đương của một con sư tử châu Phi.


Trước thời Đệ Nhị Thế Chiến, một bộ sưu tập Sọ thuộc về người họ hàng xa xưa của chúng ta, Homo erectus, đã được tìm thấy trong thứ dường như là đống chất thải của con Pachycrocuta. Với một bộ hàm mạnh mẽ đủ lớn để nghiền nát hộp sọ của con người, nó không có gì lạ khi con linh cẩu khổng lồ này săn lùng tổ tiên của chúng ta!.
_______________________

Đối với tất cả các bạn, những người nghĩ rằng gấu xám và gấu Bắc cực đủ đáng sợ, bạn đã quên mất con Gấu mặt ngắn khổng lồ!.
"Gọi tôi là "mặt ngắn" một lần nữa xem, tôi sẽ tát bạn đến chết bằng cánh tay gấu của mình!"
Gấu mặt ngắn này được cho là một trong những loài thú ăn thịt trên cạn lớn nhất từng tồn tại và giống như gấu Bắc cực, người ta tin rằng loài thú này chủ yếu là một kẻ ăn thịt.

Điều khiến con thú này trở nên đáng sợ hơn nữa là thực tế là nó có thể chạy với tốc độ 50/70 km /h trên bộ!, đây là tốc độ rất nhanh của một con gấu. Với sự kết hợp cùng kích thước to lớn của nó, điều này sẽ cho phép nó dễ dàng hạ gục một con bò rừng trưởng thành, một thứ mà ngay cả những con thú lớn cũng hiếm khi thử. Nếu con gấu này có thể khiến một con bò rừng sợ hãi, thì nó chắc chắn có thể bắt được một con người cho bữa ăn tối.
___________________

Hầu hết các loài chim chẳng làm phiền mọi người vì chúng ta quá lớn so với chúng, nhưng với loài đại bàng Haastline là một câu chuyện khác.

Kẻ săn mồi nặng 30 pound này là một con chim to lớn thực sự và chúng chuyên khủng bố ở New Zealand với tư cách là những kẻ săn mồi đỉnh cao. Với sự xuất hiện của con người, siêu chim này đã bị đẩy đến bờ vực của sự tuyệt chủng nhưng nó đã tìm thấy một nguồn thức ăn khác. Nó là Đại bàng Haast, sẽ phục kích con người Maori bản địa và bắt cóc con cái của họ. Hiện nay, con vật đáng sợ ăn thịt trẻ con này đã nằm trong danh sách tuyệt chủng.
______________

Nếu những kẻ săn mồi trên mặt đất và bầu trời là chưa đủ thì dưới nước cũng là nhà của một kẻ ăn thịt người chết chóc khác.

Loài cá sấu Crocodylus anthropophagus
Cá sấu là loài săn mồi đỉnh cao đáng sợ phục kích con mồi và sau đó nhấn chìm chúng. Ngày nay, cá sấu vẫn là một mối nguy hiểm ở một số khu vực nhất định nhưng hầu hết chúng ta đều an toàn trước mối đe dọa mà chúng gây ra. Nhưng điều tốt lành này không dành cho con người thời tiền sử. Vết cắn trên hóa thạch cho thấy, con cá sấu này thực sự đã săn loài người từ rất sớm.

Vì vậy, các bạn có thể thấy lý do khiến tôi vui mừng vì những kẻ săn mồi này đã tuyệt chủng. Mặc dù chúng ta sẽ có thể đối phó với chúng trong thời gian dài, những kẻ này sẽ khiến việc bộ hành thông thường ở nơi hoang dã trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

Vậy điều gì đã xảy ra với những kẻ ăn thịt người này?

Câu trả lời ngắn gọn là chính loài người đã tiêu diệt chúng. Tất nhiên có một số kẻ săn người này đã tuyệt chủng trước khi con người trở thành mối đe dọa nhưng nhiều loài trong số chúng đã bị giết bởi con người và sự kết hợp của các yếu tố khác như cạnh tranh sinh tồn, biến đổi khí hậu, v.v.


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net