Người Bạn Thân Tài Trợ Cho Tổng Thống Trump đã Qua Đời Vì Nhiễm CoronaVirus Nặng

Ngày:13/04/2020  
Uviet.net (13.04.2020): Một người bạn thân và cũng là nhà tài trợ cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, đã qua đời sau khi nhiễm CoronaVirus và lâm bệnh nặng ở thành phố New York.

Cái chết của Stanley I. Chera, 78 tuổi, đã dược báo cáo vào hôm thứ Bảy bởi hãng thông tấn The Real Deal, bao gồm trang tin bất động sản New York real estate industry. Ấn phẩm trích dẫn các nguồn không xác định, những người đã làm việc với công ty Crown Acquisitions do Chera thành lập và điều hành.

Một quan chức Toà Bạch Ốc hôm Chủ nhật đã xác nhận danh tính và mối quan hệ của Chera với tổng thống Trump. Quan chức này nói với điều kiện được giấu tên để chia sẻ chi tiết về tình bạn cá nhân của tổng thống Trump.

Trump đã nói trong các cuộc họp ngắn gần đây của Toà Bạch Ốc về một người bạn bị nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán, đã giết chết hơn 22.160 người Mỹ vào giữa hôm Chủ nhật, theo Đại học Johns Hopkins.

Lần đầu tiên Trump nói về người bạn của mình vào ngày 29/03 khi ông mô tả về căn bệnh chết người CoronaVirus.
Một hôm đó, tôi có một người bạn đã đến bệnh viện. Anh ấy hơn tôi ít tuổi, và anh ấy đang trong tình trạng hôn mê và bị bệnh nặng, nhưng anh ấy (một) người khó tính, ông Trump nói. Anh ấy đã đến bệnh viện và một ngày sau đó, anh ấy hôn mê ... anh ấy không được tốt cho lắm"
Nó quá nhanh chóng và hung ác, đặc biệt là cướp đi sinh mạng của đúng người Tốt, thật kinh khủng. Nó thật sự quá kinh khủng, Trump nói.
Tổng thống Trump 73 tuổi, đã ám chỉ một ngày sau đó khi thăm người bạn của mình đang bị ốm ở New York.

Tôi có một người bạn bị bệnh đến không thể tin nổi, ông Trump nói. Chúng tôi nghĩ rằng họ chỉ bị nhẹ. Và, trong một trường hợp, anh ấy đã bất tỉnh - hôn mê. Và nói, " sao nó có thể xảy ra như vậy?

Trump đã để lại ấn tượng rằng việc đích thân biết ai đó bị bệnh CoronaVirus, căn bệnh mà virus gây ra, đã ảnh hưởng đến quyết định của ông về cách xử lý ổ dịch.

Nhưng khi được hỏi trong một cuộc họp ngắn sau đó, liệu trường hợp của bạn Trump có đánh dấu một bước ngoặt trong suy nghĩ của ông hay không, Trump trả lời rằng "không phải", chỉ vì ông đã nhìn thấy số liệu thống kê các ca nhiễm đang tăng lên.

Anh ấy là vay trò trọng tâm cho những gì chúng ta đang nói, và Virus đã tác động rất mạnh đến anh ấy, ông Trump nói về người bạn Chera vào ngày 1/4. Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như vậy.

Trump đã kêu gọi người bạn của mình là nhà tài trợ cho chiến dịch  tranh cử của mình tại một cuộc vận động năm 2019 ở Grand Rapids, Michigan, Bạn ông với tư cách là một trong những nhà xây dựng và một nhà kinh doanh bất động sản lớn nhất thế giới.

Một lần nữa, anh ấy là một người tuyệt vời, và anh ấy đã ủng hộ tôi ngay từ đầu.

Đối với hầu hết mọi người, dịch cúm Viê phổi Vũ Hán Coronavirus gây ra các triệu chứng nhẹ hoặc trung bình, chẳng hạn như bị sốt và ho sẽ hết sau hai đến ba tuần. Nhưng nó có thể gây ra bệnh nặng hơn ở một số người, đặc biệt là người lớn tuổi và những người có gốc bệnh trước đó. Đại đa số mọi người đều phục hồi.

Trump đã được kiểm tra Virus ít nhất hai lần, đều cho kết quả âm tính, Toà Bạch Ốc cho biết.

Nguyễn Thế Anh
www.Uviet.net


Xem Video: