Hàn Quốc: Có 91 bệnh nhân CoronaVirus đã tái phát bệnh sau khi hồi phục

Ngày:13/04/2020  
Uviet.net (13.04.2020): Quan chức Hàn Quốc cho biết, Corona Virus Vũ Hán có thể "tái phát bệnh" chứ không phải là bệnh nhân bị "tái nhiễm."
  • Các quan chức y tế Hàn Quốc tuần này công bố rằng có ít nhất 91 bệnh nhân nhiễm Coronavirus đã phục hồi đã dương tính trở lại.
  • Đây là xu hướng mới, giới chức y tế Hàn Quốc nói, hiện vẫn chưa rõ ràng, và các cuộc điều tra dịch tễ học vẫn đang tiếp tục.
  • Hiện vẫn chưa rõ liệu các bệnh nhân CoronaVirus đã hồi phục có khả năng miễn nhiễm virus hay không.

Theo các quan chức y tế Hàn Quốc, 91 bệnh nhân đã khỏi bệnh coronavirus đã bị tái phát bệnh. Trong một cuộc họp báo, giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) Jeong Eun-kyeong nói rằng các bệnh nhân hồi phục đã thử nghiệm dương tính trở lại. Có khả năng là họ không phải bị "tái-lây nhiễm" mà là chính virus "đã tái phát bệnh" hoặc virus đã được kích hoạt lại.

Jeong giải thích việc CoronaVirus hoạt động trở lại vẫn còn là một bí ẩn vì các cuộc điều tra dịch tễ học vẫn đang tiếp diễn. Hơn nữa, giám đốc nói rằng những báo cáo này là một mối quan tâm đặc biệt là vì hầu hết các quốc gia đang hy vọng rằng những người nhiễm bệnh sẽ phát triển đủ khả năng miễn dịch để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Giáo sư Kim Woo-joo của Đại học Hàn Quốc về bệnh truyền nhiễm Kim Woo-joo nói rằng chính phủ Hàn Quốc đang nghĩ rằng con số virus tái hoạt sẽ tăng lên, vì đã có 7.000 người đã khỏi bệnh.

Bên cạnh khả năng tái phát, Kim nói rằng các bệnh nhân có khả năng đã trải qua một lần tái phát được điều tra, thay vì bị tái nhiễm. Ông cũng nói rằng "kết quả kiểm tra sai " cũng có thể được quy cho lý do tại sao họ đã được kiểm tra dương tính trở lại.

Có nhiều cách hiểu khác nhau và nhiều biến số. Chính phủ cần đưa ra câu trả lời cho từng biến số này, Bệnh viện Holy Heart của Đại học Hallym về giáo sư y học phổi Jung Ki-mút giải thích.

Con số gần đây nhất của Hàn Quốc là 27 trường hợp nhiễm Coronavirus mới, quốc gia xảy ra sự cố thấp nhất so với 900 trường hợp trước đó một ngày vào cuối tháng Hai. Theo văn bản này, Hàn Quốc  hiện có tổng cộng 10,450 trường hợp nhiễm bệnh với số người tử vong là 211.

Thành phố Dauegu có các ca nhiễm CoronaVirus được xác nhận lớn nhất và theo báo cáo, các số liệu tăng nhanh do một nhóm giáo phái có số thành viên bị nhiễm khoảng 3.000 người.

Ảnh: một giáo phái tụ tập thờ cúng đã khiến con số bị nhiễm bệnh ở Hàn Quốc gia tăng đáng kể.
Nguyệt Trần.
www.Uviet.net