Em bé 6 tháng tuổi " tử chiến " CoronaVirus Vũ Hán để giành lấy sự sống

Ngày:13/04/2020  
Uviet.net (13.04.2020): Sau đây là một thông điệp mạnh mẽ đến những người đùa giỡn hoặc xem thường dịch Cúm phổi Vũ Hán.

Một " Em bé kỳ diệu" hiện đang nằm với một máy thở oxy khi cô bé đang chiến đấu với căn bệnh dịch viêm phổi Vũ Hán Coronavirus.

Erin Bates, bé gái 6 tháng tuổi, được sinh ra với căn bệnh tim bẩm sinh và chỉ nặng 2,38kg, một lần nữa bé phải chiến đấu cho cuộc sống mong manh của mình. Sau khi trải qua ca phẫu thuật tim mở và gặp vấn đề với khí quản, có vẻ như Erin bé nhỏ đang có cơ hội phục hồi tốt.

Thứ Sáu tuần trước, tờ Mail Online báo cáo rằng bé được thử nghiệm dương tính với CoronaVirus và hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Alder Hey Children.

Bố mẹ bé rất đau khổ đã công bố một bức ảnh của con gái họ trên một máy trợ thở oxy được bao quanh bởi các ống dẫn khí, ống và thiết bị khi họ cầu xin công chúng nên nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ dịch cách ly CoronaVirus Vũ Hán.

Bé đang được hỗ trợ một máy trợ thở liên tục áp lực Dương (CPAP) cung cấp oxy bên cạnh người mẹ Emma Bates 29 tuổi.

Chỉ cho phép một phụ huynh ở lại chăm sóc cho bé nên người bố Wayne, 32 tuổi, tự cô lập tại nhà của gia đình ở Bury, Greater Manchester.

Cặp đôi đang giữ liên lạc bằng các cuộc gọi điện thoại và trò chuyện video trên Facetime thường xuyên.

Ông bà Bates tin rằng vì bé Erin đã đánh bại rất nhiều trận chiến trong cuộc đời ngắn ngủi của mình nên  bé có thể sẽ tiếp tục chiến thắng trong cuộc chiến với CoronaVirus mới này.

Tuy nhiên, họ tức giận vì một số thành viên của cộng đồng vẫn đang phớt lờ các quy tắc cách ly xã hội điều này có thể khiến virus chết người tiếp tục lây lan.

Ông Bates, một thợ cơ khí của hãng xe Toyota, nói với tờ Mail Online: "Mọi người vẫn không coi trọng sự bùng phát dịch bệnh chết người này và điều đó làm tôi cảm thấy rất khó chịu.
"Có một hình ảnh tôi đã nhìn thấy về một bãi biển nơi có một túp lều kem mở ra với những người xếp hàng bên ngoài vẫn đông đúc người như một ngày bình thường. Điều kinh hoàng đối với tôi là mọi người vẫn không tuân theo các biện pháp cách ly xã hội."
Bà Bates đã viết trên Facebook: "Tất cả những gì tôi thấy gần đây là những trò đùa về Coronavirus (Thanh niên liếm bồn cầu thách thức CoronaVirus). Tôi hiểu sự hài hước là rất quan trọng để giúp bạn vượt qua thời gian khó khăn này nhưng xin hãy nghĩ về những người đang bị nhiễm bệnh.
"Cô bé của chúng tôi bị bệnh phổi, tim và đường thở yếu và hiện vẫn đang được chăm sóc đặc biệt, nếu Erin bị nhiễm vi-rút này, thì bé đã may mắn chiến thắng khi chiến đấu với nó.
"Sự lo lắng mỗi khi một y tá hoặc bác sĩ mới đến gần con của chúng tôi trở nên không thể chịu đựng được. Và những điều đơn giản nhất như đi lấy đồ uống ở tầng dưới bây giờ làm tôi e sợ và tôi tự cô lập mình nên tôi không có tiếp xúc với bất cứ ai ngoài việc cố giữ con gái nhỏ của tôi còn sống.
"Vì vậy, làm ơn, xin mọi người trước khi đăng truyện cười và bình luận ngớ ngẩn về CoronaVirus thì hãy nghĩ về những người có thể nhìn thấy hoặc đọc về nó, vì một số người trong chúng ta đang sống trong cơn ác mộng này và sẽ thấy những tháng này vô cùng khó khăn."
Trong một bài đăng khác trên Facebook, cô viết: "thêm một lần nữa, cả tôi và chồng Wayne đều rất đau lòng khi chúng tôi đang ở trong một tình thế mà chúng tôi có thể mất con gái của mình nếu bé không thể tiếp tục chiến đấu.

"Xin vui lòng, làm ơn, xin hãy giữ Erin trong lời cầu nguyện của bạn. Chúng tôi không thể mất bé vì con virus này. Bé đã chiến đấu với quá nhiều thứ- chúng tôi cần con bé, là tất cả của chúng tôi.

"Tôi hy vọng rằng những người chưa nhiễm loại Virus chết người này sẽ đọc bài viết này và tôi hy vọng nó sẽ chìm xuống."

Ông Bates nói rằng mình đã được thông báo rằng cha mẹ bé có khả năng vô sinh, nên khi bé Erin được sinh ra, ông bà bé rất mừng sau khi họ lập gia đình trong 10 năm.

Nhưng sáu tháng đầu tiên của con gái họ là một chuỗi ngày thăng trầm về mặt cảm xúc khi bé được chẩn đoán với một danh mục các bệnh bẩm sinh bao gồm cả bệnh tim có nghĩa là cô bé đã phẫu thuật tim mở vào tháng 12/2019.

Chưng dừng lại ở đó, vào tháng 01/2020, Bé Erin cũng bị nhiễm virus Viêm phổi Vũ Hán, gây ra bệnh viêm phế quản và viêm phổi ở trẻ sơ sinh.

Erin cũng bị chứng phản xa ho tracheomalacia và bronchomalacia đã ảnh hưởng đến nhánh khí quản vào phổi, và đã yêu cầu sử dụng máy trợ thở CPAP.

Bé Erin hiện đang trong tình trạng ổn định và cha mẹ cô đã cảm ơn các nhân viên Bệnh viện đã hết sức tận tâm tại bệnh viện.