Coronavirus: Sự Thật về Các Băng Đảng Mafia Ý Làm Từ Thiện Cung Cấp Lương Thực, Nhu Yếu Phẩm Cho Những Người Bị Ảnh Hưởng Nặng Nhất Ở Ý

Ngày:12/04/2020  
Uviet.net (12.04.2020): Trước đại dịch CoronaVirus Vũ Hán, Nước Ý có số người thiệt mạng được báo cáo nhiều thứ hai với 19.468 người, sau Hoa Kỳ, và Tây Ban Nha đứng thứ ba với 16.353 người thiệt mạng.

Video đã trực tuyến đã xuất hiện trong những tuần gần đây của các băng đảng Mafia, xuất phát từ Sicily, Puglia, Campania và Calabria, cho thấy các băng đảng Mafia ở Ý đang cung cấp thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu cho những gia đình Ý đang trú ẩn khi nỗi sợ coronavirus tiếp tục kìm hãm quốc gia.

Trong khi những nỗ lực ban đầu có vẻ nhân từ, các chính trị gia và các quan chức chống Mafia đã tuyên bố rằng Mafia có thể sử dụng những nỗ lực này để thu hút sự ủng hộ của dư luận, vì sự nghèo đói và thiếu ổn định xâm nhập vào cuộc sống của người dân Ý.

Họ cũng lưu ý rằng với tình hình kinh tế trong tình trạng hiện tại, các băng nhóm tội phạm có tổ chức cũng có thể nắm bắt cơ hội này để cho các chủ doanh nghiệp nhỏ vay mượn tiền để đấu tranh để tồn tại trong thời gian cách ly trên toàn quốc hoặc sau đó khoản vay để xây dựng lại doanh nghiệp của họ, nơi một ngày nào đó những gia đình này sẽ phải đáp lễ trả nợ cho Mafia.
Ý có số người chết được báo cáo nhiều thứ hai với 19.468 do dịch cúm Viêm phổi Vũ Hán CoronaVirus chỉ sau Hoa Kỳ, vớiTây Ban Nha đứng thứ ba với 16.353 người thiệt mạng.

Mỗi ngày trôi qua, triển vọng doanh thu trở nên mờ nhạt hơn và họ hy vọng được cứu trợ tín dụng từ các ngân hàng. Đó là một vòng xoáy đi xuống đặc biệt gay gắt ở miền Nam nước Ý, nơi sự hiện diện của mafia là phổ biến nhất và có nguy cơ gia tăng khoảng cách với miền Bắc nơi giàu có hơn, nơi ngay cả trước khi đại dịch xảy ra, mức thu nhập cao gấp đôi và tỷ lệ thất nghiệp chỉ bằng một phần ba Phía Nam.

Kể từ đầu tháng 3, các cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê và quán bar đều đã bị đóng cửa vì các lệnh cách ly xã hội được ban hành trong nước. Sau khi nới lỏng từ các đỉnh điểm vào cuối tháng 3, số ca tử vong và nhiễm trùng mỗi ngày của Ý đã giảm nhưng không giảm nhiều, như người Hy Lạp đã bị cách ly trong một tháng.

Việc hạn chế tụ tập đám đông và ngừng hoạt động đối với hầu hết các cửa hàng và doanh nghiệp trên khắp nước Ý đã được áp đặt vào ngày 9/03, và dự kiến ​​sẽ hết hạn vào thứ Hai, tuy nhiên, chính phủ đã thông báo vào ngày thứ Sáu rằng việc các ly xã hội trên toàn quốc để chống dịch Coronavirus sẽ tiếp tục cho đến ngày 03/05 Trong số một vài trường hợp ngoại lệ đối với việc gia hạn khóa, Thủ tướng Ý Guiseppe Conte cho biết các hiệu sách, nhân viên văn phòng và cửa hàng bán quần áo trẻ em có thể mở cửa trở lại từ ngày 14 tháng Tư.

Hàng triệu người làm việc trong nền kinh tế ảm đạm, điều đó có nghĩa là họ đã không nhận được bất kỳ thu nhập nào trong hơn một tháng và không biết khi nào họ có thể trở lại làm việc. Chính phủ đang phát hành cái gọi là chứng từ mua sắm để hỗ trợ người dân. Nếu nhà nước không sớm giúp đỡ những gia đình này, các băng đảng Mafia sẽ cung cấp dịch vụ cho vay, áp đặt quyền kiểm soát cuộc sống của mọi người, "Nicola Gratteri, điều tra viên chống Mafia và là người đứng đầu văn phòng công tố viên ở Catanzaro nói.

Gratteri đã so sánh các sáng kiến ​​của Mafia mới với những kẻ trùm ma túy Sinaloan Mexico, Joaquin "El Chapo" Guzman, kẻ đã giết hàng trăm người nhưng được biết đến vì "lòng nhân từ" trong lãnh thổ của mình do những nỗ lực nhân đạo của ông trùm Mafia, bao gồm cả việc vận chuyển ma tuý và xây dựng đường đi cho các khu vực nghèo của Sinaloa.

Tại thành phố phía Mam của Napoli, các nhà điều tra cho biết các băng nhóm tội phạm có tổ chức - như các gia đình Mafia ComorraNeopolitan - đang trao thức ăn cho các gia đình bị thiệt hại nặng nề nhất bởi cuộc khủng hoảng dịch cúm phổi Vũ Hán, với mong muốn họ sẽ trở lại ủng hộ bằng cách giúp đỡ đám đông trong tương lai . Theo hãng tin The Guardian, tại Palermo, anh trai của ông chủ Cosa Nostra được cho là đã đích thân thực hiện việc giao các mặt hàng thiết yếu cho chính các ngôi nhà của Ý.
Người thứ hai tuyên bố rằng anh ta chỉ thực hiện công việc từ thiện trong cộng đồng sau khi anh ta trở nên nổi tiếng trên các mặt báo địa phương vì những nỗ lực từ thiện của mình, tấn công các mặt báo trong quá trình ám chỉ đến viễn cảnh gia đình tội phạm Cosa Nostra đang làm việc này vì lợi ích cá nhân.

Theo tờ The Guardian, các nhà bình luận thường tập trung vào khía cạnh tài chính của Mafias, nhưng Fed Mafias không chỉ là các tổ chức tội phạm, họ có xu hướng quên rằng sức mạnh của họ đến từ việc có một căn cứ địa phương để hoạt động.
Varese giải thích thêm rằng những "tờ rơi" được phân phát bởi Mafia không phải là "quà tặng".
"Mafia không làm bất cứ điều gì từ trái tim nhân hậu của mình. Họ cho đi thứ gì đó và rằng mọi người sẽ phải trả lại bằng hình thức này hay hình thức khác, bằng cách giúp đỡ họ và chống lại một kẻ khác đang chạy trốn, cầm súng, buôn bán ma túy và những thứ tương tự", ông Varese nói.

Các quan chức chống Mafia của Ý đã cảnh báo rằng các nhóm tội phạm có tổ chức có thể lợi dụng cuộc khủng hoảng để cho các chủ doanh nghiệp nhỏ vay một khoản tiền giúp họ đấu tranh để tồn tại trong thời gian bị cách ly CoronaVirus trên toàn quốc hoặc sau đó để xây dựng lại doanh nghiệp của họ.

Mafia có thể được hưởng lợi theo những cách khác từ lệnh cách ly hiện tại và đặc biệt là trong tương lai, khi người Ý sẽ có thể quay trở lại làm việc chi tiêu nhiều tiền hơn và lấy lại điều kiện kinh tế. "Varese nói." Nhưng chắc chắn câu chuyện được minh họa bằng cách phát tờ rơi thực phẩm ở PalermoNaples cho thấy bản chất thực sự của họ, và nó cho biết lý do tại sao họ rất nguy hiểm.
Ngay cả Giáo hoàng cũng cảnh báo các nỗ lực từ thiện của Mafia vào hôm thứ Tư.
Khi bắt đầu khối lượng công việc buổi sáng của mình, Giáo hoàng Phanxicô đã lên án những người mà ông nói đang khai thác lợi ích cá nhân đại dịch Coronavirus để kiếm lợi nhuận nhanh chóng và vạch trần tính đạo đức giả về tình cảm của một số chính trị gia đối phó với cuộc khủng hoảng.

Giáo hoàng yêu cầu thay đổi trái tim của những người cố gắng kiếm tiền từ sự khốn khổ của người khác.

Ông nói về những người, trong thời điểm xảy ra đại dịch, đã kinh doanh để đối phó với những người có nhu cầu lúc hoạn nạn, họ lợi dụng nhu cầu của người khác và bán chúng - Mfiosi, những kẻ cho vay nặng lãi và nhiều kẻ khác.
" Chúa có thể chạm vào trái tim của họ và chuyển đổi họ, ông nói."

Tử vong do dịch cúm phổi Corona Virus ở Ý đã tăng 619 người vào hôm thứ Bảy, tăng hơn so với con số 570 vào ngày trước đó và số ca mắc mới đã tăng lên 4.694 người so với 3.951 trước đó.
Tổng số người chết kể từ khi vụ dịch bùng phát vào ngày 21 tháng 2 đã tăng lên 19.468 người, Cơ quan Bảo vệ Dân sự cho biết, ngang với Hoa Kỳ, quốc gia có số người thiệt mạng nhiều nhất thế giới.
Số bị nhiễm trùng ở ý được xác nhận chính thức đã tăng lên 152.271 người, cao thứ ba toàn cầu sau Hoa Kỳ và Tây Ban Nha.
Có 3.381 người được chăm sóc y tế đặc biệt vào Thứ Bảy so với 3.497 vào hôm Thứ Sáu - mức giảm  ngày thứ tám liên tiếp.
Trong số những người bị nhiễm ban đầu, 32.534 đã được tuyên bố phục hồi so với 30.455 một ngày trước đó.

Xem thêm: Vũ Khí Sinh/Hoá Học Của Trung Quốc Đã Được Chuẩn Bị Qua Nhiều Thập Kỷ 


Nguyễn thế Anh.
www.Uviet.net