Công ty Raytheon của Mỹ ký hợp đồng phát triển hệ thống tên lửa Patriot của Đài Loan

Ngày:13/04/2020  
Uviet.net (13.04.2020): Raytheon là nhà sản xuất vũ khí công nghệ tiên tiến của Hoa Kỳ,  đã được cấp hợp đồng trị giá 9 triệu USD để phát triển và nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot của Đài Loan trong vòng năm Năm tới.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tuyên bố tuần trước rằng Raytheon Đông Nam Á đã được trao hợp đồng mua bán quân sự nước ngoài để hỗ trợ phát triển nền tảng tên lửa phòng không để bảo vệ quốc đảo này.

Gói thầu phát triển mảng Radar quét theo pha Phased Array Tracking Radar để phối hợp tham gia cùng các hệ thống tên lửa phòng không (PATRIOT) sẽ được gửi thông qua internet, với tổng số 5 gói thầu nhận được. Thông tin chi tiết của hợp đồng và sửa đổi hệ thống đã không được công bố.

Dự kiến tiến trình ​​sẽ hoàn thành vào ngày 03/04 năm 2024.

Nền tảng phòng thủ tên lửa Patriot đã được thử nghiệm thành công tại các Hạm đội nó có khả năng phát hiện, theo dõi và đánh chặn các phương tiện trên không và tên lửa đạn đạo.

Raytheon là một trong những nhà sản xuất vũ khí thành công nhất của Hoa Kỳ và là nhà thầu quốc phòng lớn thứ Ba ở Hoa Kỳ bằng doanh thu cho các sản phẩm liên quan đến quốc phòng. Họ đã bán Hệ thống phòng không Patriot cho 16 quốc gia khác nhau, bao gồm các nước láng giềng Nhật Bản và Hàn Quốc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Vào cuối năm 2018, Raytheon đã được cấp một hợp đồng trị giá 35 triệu USD Mỹ để nâng cấp các hệ thống tên lửa Patriot Đài Loan với bộ dụng cụ sửa đổi Sweep Nine, dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 9 năm 2022. Hợp đồng đó cũng liên quan đến các hệ thống tên lửa Patriot thuộc Quân đội Hoa Kỳ, báo cáo trên Defense World cho biết.

Đầu tháng 2/2019, vị trí của một số nền tảng phòng thủ tên lửa Patriot Đài Loan đã vô tình được tiết lộ trên hệ thống bản đồ địa hình 3D của Google Maps.