Chiến Hạm USS Gabrielle Giffords tuần tra ở Biển Đông Thách thức yêu sách chủ quyền Phi Lý của Trung Quốc

Ngày:04/04/2020  
Uviet.net (04.04.2020): Hải quân Hoa Kỳ đã thông báo rằng chiến hạm duyên hải USS Gabrielle Giffords (LCS10) thuộc lớp Independence-littoral Combat Ship (LCS) đang tuần tra Biển Đông trong quá trình triển khai đến khu vực trách nhiệm của Hạm đội Bảy (AOR).

" Là một phần của Đội tàu khu trục thuộc Hạm đội Bảy, chiến hạm Giffords đang triển khai luân phiên trong  Hạm đội Bảy của Hoa Kỳ giúp tăng cường khả năng tương tác với các đối tác và đóng vai trò là lực lượng phản ứng sẵn sàng, theo thông báo của Hải quân. "

USS Gabrielle Giffords là một con tàu mô-đun, có thể điều chỉnh đa tính năng, được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu của hạm đội được xác thực cho tác chiến bề mặt Surface Warfare (SUW), săn ngầm Anti-Submarine Warfare (ASW) và đối phó thuỷ lôi Mine Countermeasure (MCM) trong khu vực duyên hải. Sử dụng thiết kế kiến trúc mở, vũ khí mô-đun, hệ thống cảm biến và khả năng chống lại nhiều loại phương tiện chiến tranh có hoặc không người lái, Khai thác và duy trì quyền lực hàng hải tối cao, chiến hạm LCS cung cấp cho lực lượng liên quân Hoa Kỳ gia nhập khu vực Hạm đội trọng yếu ở Thái Bình Dương.

Tạp chí The News đưa tin rằng số lần tham gia tuần tra của Hải quân Hoa Kỳ gần các địa điểm tranh chấp mà Bắc Kinh đơn phương tuyên bố ở Biển Đông đã đạt mức cao kỷ lục vào năm ngoái, các số liệu mới được công bố cho thấy, khi chính quyền Trump tăng cường nỗ lực thách thức các yêu sách lãnh thổ phi lý của Trung Quốc trong tuyến đường thủy trọng yếu.

Theo các dữ liệu của Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ - số lượng các chuyến tuần tra ở mức độ lớn nhất được gọi là tuần tra tự do hàng hải (FONOPs), kể từ khi Bắc Kinh bắt đầu xây dựng các đảo nhân tạo xung quanh các rạn san hô tranh chấp trong đường thủy năm 2014.

Trung Quốc coi các cuộc tuần tra của Hoa Kỳ là sự xâm nhập bất hợp pháp vào vùng biển của họ.

Trang Bị Vũ Khí trên Chiến Hạm USS Gabrielle Giffords 


  • 2. Trực Thăng MH-60R/S Seahawks và trực thăng tàng hình MQ-8 Fire Scout.
  • Khẩu: 57 li . BAE Systems Mk 110.
  • 4 khẩu .50 cal (nòng 12.7 li) guns (2 aft, 2 forward)
  • Hệ thống Tên lửa Evolved SeaRAM có 11 ống phóng.
  • 8 tên lửa RGM-184A Naval Strike Missiles modules




Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net