Boeing hợp tác Israel chế tạo Thiết Giáp Bay công nghệ VTOL

Ngày:10/04/2020  
Boeing đã ký một thỏa thuận mới với hãng Tactical Robotics có trụ sở ở Israel, một thỏa thuận thăm dò sẽ chứng kiến ​​hai công ty hợp tác cùng nhau trong việc phát triển, sản xuất và tiếp thị máy bay với các khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng (VTOL) dựa trên nền tảng Robot Công nghệ bao bọc cánh quạt gọi là" Fancraft" .

Vừa rồi, công ty Tactical Robotics thuộc sở hữu Urban Aeronautics đã phát triển chiếc Cormorant, một chiếc xe bay tự hành có kiểu dáng của chiếc xe bọc thép Humvee, nhưng có thể cất cánh và hạ cánh thẳng đứng nhờ loại cánh quạt Fancraft của nó. Không giống như các cánh quạt mở, chúng được đặt bên trong các ống dẫn bao bọc, mang lại lợi thế cả về hướng luồng khí và cung cấp sự an toàn nâng cao cho bất kỳ ai đang đứng quanh xe vì chúng hầu như được che chắn. Sự sắp xếp mới này giữa hai công ty sẽ bắt đầu bằng việc khám phá các tùy chọn cho Cormorant về mặt sản xuất và triển khai cho các ứng dụng tiềm năng, bao gồm cả ứng phó thảm họa.

Tuy nhiên, thỏa thuận tổng thể giữa Boeing và Tactical Robotics có thể mở rộng hơn nhiều, bao gồm cả việc phát triển và thăm dò cả máy bay VTOL được điều khiển và tự hành. Đây là một ví dụ khác về cách mà ngành công nghiệp máy bay lên thẳng VTOL đang nóng lên về quan hệ đối tác, đầu tư và sản xuất.



Hoàng Nguyễn.
www.Uviet.net