Boeing Đạt Bước Tiến Quan Trọng Để Chế Tạo Chiến Đấu Cơ Robot Tàng Hình

Ngày:09/04/2020  

Chiến Đấu Cơ Robot Tàng Hình Đầu tiên Thế giới

Uviet.net (10.04.2020): Boeing đang tiến triển với việc tiếp tục phát triển chương trình máy bay không người lái mới để chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên của nguyên mẫu Loyalty Wingman của Không quân Hoàng gia Úc (RAAF) vào năm 2020.

Chương Trình Royal Australian Air Force’s Loyal Wingman

Boeing là gã khổng lồ trong ngành hàng không vũ trụ Hoa Kỳ đã báo cáo rằng chi nhánh của công ty này ở Úc, có trụ sở tại Brisbane, gần đây đã đạt được hai cột mốc quan trọng trong việc hợp tác với Không quân Hoàng gia Úc Royal Australian Air Force’s (RAAF) cho Chương trình phát triển nâng cao Royal Australian Air Force’s Loyal Wingman – Advanced Development Program giảm trọng lượng bánh xe và tăng sức mạnh cho máy bay.

Các cột mốc phát triển cho máy bay không người lái đến chỉ vài tuần sau khi hoàn thành thân máy bay đầu tiên, cho phép tiến bộ nhanh chóng trong việc lắp đặt hệ thống và thử nghiệm chức năng và tích hợp từ thiết bị hạ cánh của máy bay.

Tiến sĩ Shane Arnott, giám đốc chương trình của Hệ thống hợp tác không quân Boeing cho biết, chúng tôi tiếp tục đạt được mục tiêu cho bay vào cuối năm nay, để chúng tôi có thể cho khách hàng và thế giới thấy khả năng không người lái như thế này có thể làm được. Những đóng góp mạnh mẽ từ đội ngũ công nghiệp của chúng tôi đang thúc đẩy những tiến bộ của chúng tôi

Máy bay mới phát triển theo chương trình Loyalty Wingman sẽ bổ sung và mở rộng các nhiệm vụ trên không thông qua việc kết hợp tính năng thông minh của nó với máy bay quân sự hiện có.
Ảnh: Royal Australian Air Force’s Loyal Wingman 
Kỹ thuật số đã cho phép Boeing phát triển, mô phỏng và thử nghiệm các hành vi của hệ thống nhiệm vụ mà cuối cùng sẽ tăng khả năng của khách hàng - như tính năng nhận thức tình huống và ISR. Nhóm đang hợp tác chặt chẽ với Không quân Hoàng gia Úc (RAAF) để cải tiến giải pháp phối hợp có hoặc không người lái để giải quyết các nhu cầu hoạt động cụ thể và đảm bảo các phi công lái có thể tin tưởng và dễ dàng hiểu được các hệ thống không người lái bay cùng họ.

Boeing hy vọng sẽ bán máy bay không người lái đa năng, dài 38 feet (11,6 mét) và có phạm vi hoạt động 2.000 hải lý (3.704 km), cho khách hàng trên toàn thế giới, sửa đổi nó theo yêu cầu, theo CNBC.com.

Chuyến bay đầu tiên của hãng dự kiến ​​vào năm 2020, với Boeing và chính phủ Úc sản xuất một mẫu trình diễn ý tưởng để mở đường cho việc sản xuất đầy đủ.


Hoàng Nguyễn.
www.Uviet.net