Xe chiến đấu bộ binh mới của Ukraine hoàn thành thử nghiệm giai đoạn đầu

Ngày:23/03/2020  
Uviet.net (23.03.2020): Theo báo cáo của Defense Express, chiếc xe chiến đấu bộ binh Otaman sáu trục 6×6 mới của Ukraine, được phát triển bởi RPA "Practika", một hãng thuộc Tư nhân sở hữu, đã hoàn thành một trong những giai đoạn thử nghiệm ban đầu.

Tạp chí quân sự Defense Express có trụ sở tại Kyiv đã báo cáo: Chiếc Otaman, một sự phát triển hoàn toàn mới kết hợp các xu hướng mới nhất trong bánh xe bọc thép: tăng cường giáp Bảo vệ, chống mìn, khả năng tải trong lớn hơn (để cài đặt thêm áo giáp hỗn hợp và các thiết bị hạng nặng, như mô-đun chiến đấu), tính cơ động tối đa hóa mức độ cao.

Phương tiện chiến đấu bộ binh mới được phát triển và Thực hành cho Lực lượng Vũ trang Ukraine, đặc biệt là cho Thủy quân lục chiến Ukraine, theo quyết định chung của Bộ Quốc phòng nước này.

Phương tiện đổ bộ có thể chạy ở tốc độ đường tối đa 110 km/h với tầm bay tối đa 800 km và có thể chở theo một đội gồm 10 người bao gồm chỉ huy, lái xe và tám binh sĩ ..

Chiếc xe là một mô-đun nhiều trục bánh có thể cấu hình với mức độ bảo vệ đạn đạo và mìn cao do vỏ thép nguyên khối có độ cứng rất cao.

Otaman có thiết kế mô-đun nhiều bánh xe. Nó có tổng trọng lượng 23.000kg. Một khối lượng bên trong rộng rãi được tạo ra bằng cách đặt động cơ ở phía trước của chiếc xe. Bố cục nội bộ này có thể được sử dụng công thái học và hiệu quả.

Chiếc xe mới cung cấp khả năng chống mìn cao (STANAG 4569) và bảo vệ đạn đạo (STANAG lv 2 đến STANAG lv 4 với các mô-đun áo giáp mới) do vỏ thép nguyên khối của nó. Lớp vỏ cũng được bảo vệ hoàn toàn khỏi các mối đe dọa sinh học và hóa học. Chỗ ngồi của tất cả các binh sĩ được gắn trên ghế chống mìn. Khoảng trống gầm xe 453mm bảo vệ phi hành đoàn khỏi mìn.
Xem Video: