Vũ Khí chống Drone của hãng Raytheon được Phê duyệt bán trên thị trường Quốc tế

Ngày:20/03/2020  
Uviet.net (20.03.2020): Raytheon Co., một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất thế giới, cho biết vũ khí chống máy bay không người lái phiên bản Coyote Block-2 vừa được chấp thuận cho bán ra thị trường quốc tế.

Chính phủ Hoa Kỳ đã cho phép Công ty Raytheon bán vũ khí Coyote Block 2 để chống các Máy bay không người lái cho các quốc gia đồng minh được chấp thuận như là một phần của hệ thống Howler counter-drone system, theo thông báo của công ty.

Năm 2019, Quân đội Hoa Kỳ đã triển khai hệ thống Howler, sự kết hợp của Hệ thống Tần số Vô tuyến băng tần Ku và Coyote Block 1, vào chiến trường. Block 2 tốc độ nhanh và cơ động cao được thiết kế để sử dụng radar đa nhiệm Raytheon, KuRFS làm nguồn điều khiển hỏa lực.
Sam Deneke, phó chủ tịch của mảng Raytheon Land Warfare Systems cho biết, việc cung cấp phiên bản nâng cao này của vũ khí Coyote đã được chứng minh bằng thực chiến. phiên bản Block 2 nhanh, hiệu quả và bảo vệ quân đội trên chiến trường.
Raytheon gần đây đã hoàn thành thử nghiệm chấp nhận phát triển, vận hành và chấp nhận bán cho khách hàng trên biến thể Coyote Block 2. Được trang bị động cơ phản lực, vũ khí mới có thể được phóng từ mặt đất để tiêu diệt các máy bay không người lái và các mối đe dọa trên không khác.

Bryan Rosselli, phó chủ tịch của mảng Raytheon Mission Systems and Sensors cho biết, radar KuRFS mang đến cho các binh sĩ tầm nhìn chưa từng có của từng loại máy bay không người lái. Khả năng phát hiện nhanh chóng và rõ ràng, theo dõi và phân biệt xử lý các mối đe dọa đang lao đến sẽ được nhận dạng tích cực và khiến Coyote trở nên chính xác hơn trong khả năng đánh chặn máy bay không người lái.

Raytheon hy vọng sẽ đạt được mức sản xuất đầy đủ Coyote Block 2 vào năm 2020.

Hoàng Nguyễn.
www.Uviet.net