Virus Vũ Hán có khả năng ở mức đại dịch kéo dài trong khoảng thời gian 2 năm không?

Ngày:17/03/2020  
Uviet.net (17.03.2020): Nếu chúng ta chẳng làm gì, Dịch viêm phổi Vũ Hán sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát, nó tăng theo cấp số nhân, Mỗi tuần số người nhiễm bệnh tăng gấp đôi hoặc gấp ba, theo ước tính tốt nhất của R0 ngày hôm nay. Trong vòng khoảng hai tháng, các bệnh viện của Italia bắt đầu sụp đổ dưới áp lực số lượng bệnh nhân, và chỉ có thể sống sót bằng cách xây dựng các cơ sở mới khẩn cấp từ phần còn lại của đất nước (trước dịch virus Vũ Hán). Tuy nhiên, nếu bạn thực sự không làm gì đó, thì hai tháng sau, phần còn lại của đất nước sẽ thất thủ, và không ai có thể giúp bạn. Tại thời điểm này, không còn đủ giường cho bệnh nhân ở Italia nữa và tỷ lệ tử vong tăng từ 2% lên tỷ lệ 5-10%, và chúng ta buộc phải sử dụng mặt nạ phòng độc.

Mặt khác, nếu chúng ta tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở các trường học bị đóng cửa, các sân bay gần như đóng cửa và đất nước sẽ bị cách ly. Tất cả để làm gì, tương tự như 3.000 trường hợp ? dược xử lý nghiêm ngặc và căn bệnh được ngăn chặn thành công một vài tháng sau đó, mọi thứ sẽ mở ra và chúng ta nhìn xung quanh và nói, tại sao chúng ta thậm chí đã làm điều đó?! Tại sao đất nước này đóng cửa khi cúm thông thường đã giết chết hơn 100 người trong năm nay? Có phải chúng ta đã phản ứng thái quá?

Nhưng nếu sự khác biệt giữa con số 5.000 và 5 triệu trường hợp bị nhiễm so với 10 tuần đóng cửa Đất nước (mà dược an toàn). Đó là lý do tại sao các chính phủ trên khắp thế giới đang có những hành động nghiêm trọng và nghiêm ngặt hiện nay, bởi vì chúng ta đang ở rìa của ranh giới.

Để trả lời câu hỏi ban đầu là liệu rằng Covid-19 có được coi là đại dịch trong suốt hai năm hay  không? Điều đó phụ thuộc vào chúng ta. Xin vui lòng, nếu bạn bị ho/hoặc sốt, hãy ở nhà và tránh xa những người khác. Bạn có thể bị cảm lạnh, nhưng nếu bạn là một người mang triệu chứng tối thiểu, bạn có thể thực hiện vay trò của mình bằng cách đảm bảo Covid-19 trong người bạn kết thúc với chính bạn và không được truyền cho người khác.

Bình luận

Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net