USNS Mercy Tàu bệnh viện Hải quân Hoa Kỳ trang bị 1000 giường cập cảng Los Angeles hỗ trợ dân sự

Ngày:31/03/2020  
Uviet.net (31.03.2020): USNS Mercy là Tàu bệnh viện của Hải quân Hoa Kỳ trang bị 1.000 giường đã cập cảng Los Angeles vào ngày 27.03 để giúp giảm bớt gánh nặng mà các bệnh viện địa phương đang phải đối mặt khi số ca mắc dịch Viêm phổi Vũ Hán Coronavirus ở California tiếp tục gia tăng.

Hơn 800 nhân viên y tế - bao gồm bác sĩ, y tá, thủy quân lục chiến và quân đoàn - đang ở trên tàu USNS Mercy để chăm sóc y tế cho các bệnh nhân không nhiễm Coronavirus ở Los Angeles, theo Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết.

Điều này sẽ cho phép các bệnh viện địa phương tập trung các nguồn lực và Đơn vị Chăm sóc Chuyên sâu (ICU) cho các bệnh nhân nhiễm CoronaVirus. Mỗi bệnh nhân lên tàu sẽ được kiểm tra phù hợp.

 Hôm thứ Hai, Thống đốc Bang California, ông Gavin Newsom cho biết rằng tiểu bang cần thêm 50.000 giường bệnh để xử lý sự gia tăng của các bệnh nhân CoronaVirus Vũ Hán. Chỉ riêng Los Angeles dự kiến ​​sẽ thiếu 17000 giường bệnh, Ủy viên Hội đồng thành phố Los Angeles Joe Buscaino nói với tờ Daily Breeze.

416 bệnh viện của California hiện có 75.000 giường. Tuy nhiên, tăng cường thêm 30.000 giường sẽ sớm được thêm vào trên toàn tiểu Bang với một "kế hoạch bổ xung đột biến của bệnh viện", Los Angeles Times đưa tin. Tiểu bang cũng sẽ sử dụng các đơn vị bệnh viện di động để tạo thêm 3.000 giường, và hiện đang xem xét các nhà nghỉ, khách sạn và trung tâm hội nghị có khả năng chuyển đổi thành bệnh viện tạm thời.

Các nhân viên y tế trên tàu USNS Mercy sẽ bao gồm 70 "thủy thủ phục vụ dân sự" và 140 nhân viên dự bị của Hải quân tình nguyện, theo Bộ Quốc phòng Mỹ.

Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net