Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố ý định sẵn sàng tiến hành chiến tranh với Nước Nga

Ngày:19/03/2020  
Uviet.net (19.03.2020): Một trong những cố vấn hàng đầu của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, ngụ ý rằng Ankara sẵn sàng gây chiến với Nga sau khi đụng độ ở tỉnh Idlib của Syria leo thang vào hôm thứ Sáu.

Mesut Hakki Casin, một thành viên nổi tiếng của Ủy ban Chính sách đối ngoại và An ninh Thổ Nhĩ Kỳ, người cố vấn cho Erdogan, nói: Chúng tôi đã từng chiến đấu với Nga 16 lần trong quá khứ và chúng ta sẽ chiến đấu với nó một lần nữa.

Casin đã đưa ra tuyên bố của mình sau cái chết của 33 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong cuộc không kích bởi lực lượng quân chính phủ Syria do Nga hậu thuẫn ở Idlib.

Quan chức này ám chỉ rằng họ sẽ sử dụng người Hồi giáo bên trong Nga để hỗ trợ với những nỗ lực của họ nói rằng Moskva sẽ bị phá hủy từ bên trong nên nếu một cuộc chiến nổ ra giữa hai quốc gia.

Sau một yêu cầu từ Ankara, NATO đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để xem xét tình hình ở Idlib vào hôm thứ Sáu. Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ trả đũa Syria sau cuộc tấn công vào quân đội của họ.


Nguyễn thế Anh.
www.Uviet.net