Tàu Cá Trung Quốc Lao Đầu Vào Khu Trục Hạm Shimakaze Của Nhật Bản

Ngày:31/03/2020  
Uviet.net (31.03.2020): Khu Trục Hạm Nhật Bản và một tàu đánh cá Trung Quốc đã va chạm ở Biển Hoa Đông vào tối hôm thứ Hai và không có ai bị thương, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cho biết, nhưng phía Trung Quốc cho biết họ có một ngư dân bị thương và đổ lỗi cho tàu Nhật Bản.

Vụ va chạm xảy ra ngoài khơi khoảng 650 km (400 dặm) về phía Tây hòn đảo Yakushima của Nhật Bản, Bộ trưởng Quốc phòng Taro Kono nói trên Twitter hôm thứ Ba.
 Ảnh: Một chiếc Trực thăng US-MHS Sea Hawk của Hoa Kỳ đang bay tiếp cận Khu Trục Hạm JS. Shimakaze của Lực lượng phòng vệ hàng hải Nhật Bản trên vùng biển quanh Okinawa phía Tây Nam bán đảo Triều Tiên.
Vụ tai nạn đã làm móp một lỗ ở vị trí cao hơn 1 mét so với mực nước của khu trục hạm Shimakaze, ông Kono nói.
"Không có thuỷ thủ nào bị thương và không có ai trên tàu đánh cá Trung Quốc bị mất tích. Chúng tôi đang kiểm tra chi tiết", ông Kono tweet.
Trung Quốc đã xác nhận vụ việc và nói rằng họ đang điều tra và một ngư dân Trung Quốc bị thương.

"Trung Quốc đã bày tỏ mối quan ngại với Nhật Bản về các tàu hải quân của Nhật Bản đang hoạt động trong khu vực đó làm ảnh hưởng đến việc điều hướng an toàn của các tàu Trung Quốc, ở vùng biển ven bờ nước này", Hua Chunying người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói.

Cô kêu gọi sự hợp tác của phía Nhật Bản trong việc "ngăn chặn sự cố như thế này xảy ra lần nữa".


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net