Tân Phát Xít Neo Nazy lợi dụng dịch Cúm Phổi Vũ Hán CoronaVirus như vũ khí Sinh học để chống lại người Da đen và cảnh sát

Ngày:26/03/2020  
Uviet.net (26.03.2020):Một bản tóm tắt thông tin tình báo liên bang hàng tuần cho thấy những kẻ "Thượng tôn da trắng" đang lên kế hoạch sử dụng coronavirus như một thứ vũ khí sinh học nhằm chống lại việc thực thi pháp luật và những người không phải "da trắng".

Gần đây, những kẻ cực đoan bạo lực có động cơ phân biệt chủng tộc [thượng tôn da trắng] đã bình luận về cơn dịch chết người Coronavirus, nói rằng đó là một " nghĩa vụ' để phát tán virus nếu bất kỳ ai trong số họ nhiễm virus,  theo bản tóm tắt được viết bởi Cơ quan an ninh Liên Bang, một bộ phận của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ, báo cáo được trích dẫn trên Yahoo News.

Cuộc tấn công này sẽ được thực hiện thông qua nhiều cách thức khác nhau như để nước bọt của người bị nhiễm CoronaVirus lên các tay nắm cửa của các văn phòng FBI tại địa phương, nhổ nước bọt vào nút thang máy và lây lan vi trùng Coronavirus tại các khu phố không phải người da trắng sinh sống, tài liệu cho biết.

Bản tóm tắt bao gồm tuần 17-24 tháng 2 và được viết bởi các nhà điều tra Liên Bang sau khi họ theo dõi các bài đăng trên Telegram, một ứng dụng mạng xã hội được mã hóa phổ biến mà các nhóm Tân Phát Xít Neo-Nazis sử sụng. Các nhà điều tra đã xem những đoạn hội thoại này trong một kênh dành riêng của "siege culture" được giảng dạy chủ nghĩa Tân Phát Xít của giáo sư James Mason và chủ nghĩa tăng tốc "accelerationism".

Mason đã viết một loạt các bản tin có tiêu đề là Siege 'vào những năm 1980, chủ trương cho các hành động khủng bố chủng tộc nhằm đẩy nhanh một cuộc chiến tranh sẽ gây ra sự sụp đổ của xã hội.

Hiện tại có một mối quan tâm lớn - bao gồm từ những người hoạt động chống khủng bố - đó là thời cơ thích hợp để các nhóm theo chủ nghĩa tăng tốc "accelerationism" này tấn công, theo Nick Martin, người biên tập của tờ Informant, một bản tin chuyên đề về các nhóm thù địch và cực đoan.


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net