Tại sao Thor lại chọn búa Stormbreaker và đưa cây Mjolnir cho Captain America?

Ngày:17/03/2020  
Uviet.net (17.03.2020): Đối với búa thần Mjolnir, ai xứng đáng sẽ sở hữu sức mạnh của Thor. Đó là một bùa chú được Phong ấn bởi thần Odin trên búa Mjolnir. Những người xứng đáng như Captain America đã được chứng minh là có thể sử dụng nó và kiếm được sức mạnh của Thor. Điều này được thể hiện qua khả năng gọi sét của anh trong Avengers: Endgame.

Điều đó nói rằng, bất cứ ai không xứng đáng sẽ không thể nâng búa thần. Một ví dụ điển hình là Hulk. Mặc dù có sức mạnh tuyệt vời, nhưng Hulk không thể nâng Mjolnir vì anh ta không xứng đáng.
Giờ đến cây Stormbreaker.
Stormbreaker có nghĩa là vũ khí của một vị vua. Tuyệt vời nhất trong tất cả các vũ khí Asgard. Stormbreaker có thể tập trung và tăng cường sức mạnh của Thor. Stormbreaker có nghĩa là giúp gia tăng sức mạnh khiến Thor trở nên mạnh hơn khi sử dụng nó. Giống như Mjolnir trước đó, Stormbreaker sẽ bay trở về tay của Thor khi được triệu tập và tấn công đối thủ của mình với năng lượng khổng lồ. Nó có thể phát sáng với ngọn lửa màu xanh, nổ tung với các tia điện. Điều này được thể hiện trong trận chiến Wakanda. Thor dễ dàng tránh xa tay sai của Thanos và các Phi thuyền của ông ta.

Điều làm cho Stormbreaker khác với Mjolnir, là để sử dụng nó, người ta không cần phải đạt sự "xứng đáng" nhưng có được sức mạnh lớn, điều này được chứng minh qua cuộc trò chuyện của Thor với Star Lord:

Đợi đã, chúng ta đang nói về loại vũ khí nào ở đây? "
"Một loại vũ khí chết người như của Thanos."
"Bạn có nghĩ rằng tất cả chúng ta nên có một vũ khí như vậy không?"
"Không. Đơn giản là bạn thiếu sức mạnh để sử dụng chúng. Cơ thể bạn sẽ vỡ vụn khi tâm trí bạn sụp đổ đến điên loạn.

Điều đó cũng được Thanos chứng minh khi Thanos sử dụng Stormbreaker và cố gắng đẩy chiếc búa vào ngực của Thor trong Avengers: Endgame.
Khi chiến đấu chống lại quân đội của Thanos trong Endgame và Captain America đang cầm cây Stormbreaker bị Thor lấy lại và đưa búa Mjolnir cho Captain, Thor làm điều này vì anh ta nhận ra rằng khi Captain sử dụng cây Stormbreaker thì nó sẽ chỉ là một chiếc rìu bình thường đối với Captain vì Stormbreaker được thiết kế để tăng cường và giúp tăng sức mạnh của Thor. Nếu Captain cầm cây Stormbreaker sẽ thật lãng phí.

Thế Anh Nguyễn