Sự Hèn Nhát Và Lòng Can Đảm: Đôi khi chúng ta sẽ lầm to về điều này

Ngày:30/03/2020  

Tuỳ theo hoàn cảnh Hèn nhát hay dũng cảm điều có cái giá của nó

Uviet.net (30.03.2020): Cùng một câu chuyện ngắn sau đây sẽ được chia làm Hai ngữ cảnh trái nược nhau để các bạn có thể dánh giá giữ sự Hèn nhátLòng can đảm.
  • Ngữ cảnh Nhút Nhát
Một lần, một vị vua cùng 15 binh sĩ của ông đã đi đến một khu rừng để săn bắn thú. Đột nhiên họ bị bao vây bởi hàng trăm binh lính từ vương quốc của kẻ thù với vũ khí tối tân hơn.

Nhà vua biết rằng mình không thể đánh bại họ. Ngài lùi một bước, quay lại và bắt đầu chạy trốn cùng với những người lính của mình.

Ngài biết những người lính sẽ nghĩ về anh như một kẻ hèn nhát. Ngài biết họ sẽ truyền bá thông tin này và cả vương quốc sẽ nói về điều đó. Và Lòng can đảm của Ngài sẽ trở thành câu hỏi.

Tuy nhiên, anh ấy đã không quan tâm, ngày vẫn cứ chạy, với hy vọng thoát chết. Ngài nhất định phải thoát thân để trở về với gia đình và vương quốc. Sẽ có những vấn đề nghiêm trọng trong tương lai và đức vua ấy muốn được sống để giải quyết những khúc mắc tồn đọng.

  •  Ngữ cảnh Can Đảm
Một lần, một vị vua cùng 15 binh sĩ của ông đã đi đến một khu rừng để săn bắn thú. Đột nhiên họ bị bao vây bởi hàng trăm binh lính từ vương quốc của kẻ thù với vũ khí tối tân hơn.

Nhà vua biết rằng mình không thể đánh bại họ.

Ngài muốn lùi lại.

Nhưng ngài lo lắng những người lính và các đối tượng khác trong vương quốc của ngài sẽ nghĩ xấu về đức Vua tôn kính của họ. Ngài ấy đã không muốn mình bị sỉ nhục, ngài muốn mãi mãi là một vị vua dũng cảm.

Vị vua can đảm bắt đầu bước về phía trước kẻ thù, ngài không có vũ trang và bị sát hại trong vòng vài phút.

Mọi người nhắm mắt trong 2 phút, nhớ đến Ngài như một vị vua dũng cảm, cầu nguyện cho hòa bình và tiếp tục cuộc sống của họ.

Vì vậy, theo tôi, cái thứ nhất là một ví dụ về sự hèn nhát trong khi cái thứ hai là một ví dụ về lòng dũng cảm.

Phân biệt cho kỹ các bạn sẽ thấy: 

Tình huống bỏ chạy ==> Bạn làm những gì bạn muốn làm mà không sợ sự sỉ nhục hay ý kiến không tốt của xã hội là một dấu hiệu của sự dũng cảm.

Tình huống ở lại chiến đấu ==> Bạn đã làm một việc mà bạn thực sự chẳng muốn làm, nhưng chỉ để làm hài lòng những người khác và để tự giải thoát mình khỏi sự sỉ nhục thì đây mới chính là một dấu hiệu của sự hèn nhát.


Nguyễn Hoàng Thế Anh.
www.Uviet.net