Quân đội Hoa Kỳ trao hợp đồng cho hãng BAE Systems sản xuất đạn BONUS sát thương

Ngày:06/03/2020  
Uviet.net (06.03.2020): Công ty quốc phòng an ninh và hàng không vũ trụ đa quốc gia của Anh vừa tuyên bố rằng Quân đội Hoa Kỳ đang mua thêm đạn BONUS tiên tiến do BAE Systems và Nexter của Pháp sản xuất.

BONUS là loại đạn 155 ly được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu bọc thép và sẽ được sử dụng bởi Lữ đoàn pháo tự hành M109 của Quân đội và pháo phản lực kéo siêu nhẹ M777.

Quân đội đang mua đạn BONUS thông qua Cơ quan Hỗ trợ và Mua sắm NATO (NSPA), nơi cung cấp các giải pháp đa quốc gia hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho Liên minh các Quốc gia và Đối tác.
đạn BONUS chứa hai đầu đạn có các cảm biến tìm kiếm mục tiêu tiên tiến. Sau khi được triển khai bắn đi, chúng tự tìm kiếm mục tiêu một cách độc lập, theo dõi và tấn công các mục tiêu trong phạm vi 32.000 mét vuông.

Lena Gillström, giám đốc điều hành của BAE Systems Weapon Systems Thụy Điển cho biết, thứ tự bổ sung này cho thấy sự tin tưởng của Quân đội vào hệ thống BONUS. Công nghệ tiên tiến này tạo điều kiện cho hai mục tiêu tấn công tích hợp trong một viên đạn được bắn đi để tăng hiệu quả chiến đấu và sát thương trên chiến trường.

Đạn BONUS đã được BAE Systems và Nexter Munitions có trụ sở tại Pháp phát triển và sản xuất.

Công việc theo hợp đồng này bắt đầu ngay lập tức với việc giao hàng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2021. Phần Lan, Pháp, Na Uy, Thụy Điển và Hoa Kỳ là một trong những quốc gia có BONUS trong kho vũ khí của họ.
Xem Video: