Quân đội Hoa Kỳ mua thêm súng trường tấn công mới của công ty Heckler & Koch

Ngày:07/03/2020  
Uviet.net (.2020): Nhà chế tạo súng nổi tiếng Heckler & Koch đã được trao một khoản sửa đổi hợp đồng của Quân đội Hoa Kỳ trị giá 33,5 triệu Mỹ Kim cho loại súng trường bắn tỉa mới.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Tư rằng, công ty Heckler & Koch Defense Inc., Ashburn, Virginia, đã được trao một khoản sửa đổi 33,5 triệu Mỹ Kim để ký hợp đồng số W15QKN-16-D-0051 cho Hệ thống bắn tỉa bán tự động Semi-Automatic Sniper Systems nhỏ gọn và Súng trường Squad Designated Marksman Rifle được chỉ định.

Hồ sơ dự thầu được mời qua internet với một lần nhận được. Địa điểm làm việc và kinh phí sẽ được xác định theo từng đơn hàng, với ngày hoàn thành ước tính vào ngày 16 tháng 3 năm 2022.

Theo điều khoản của giải thưởng hợp đồng, công ty HK Defense sẽ sản xuất súng trường mới, bao gồm Hệ thống bắn tỉa bán tự động Army CS Compact (CSASS) mới. Súng trường HK mới là biến thể nhẹ của khẩu G28 7.62 mm được Quân đội Đức sử dụng. HK CSASS tận dụng thiết kế G28 đã được chứng minh, đáp ứng các yêu cầu của Quân đội về độ chính xác, độ tin cậy và kích thước. Công ty Heckler & Koch cũng sẽ cung cấp linh kiện, hỗ trợ và huấn luyện cho Quân đội.