Quân đội Hoa Kỳ có kế hoạch giảm quân số tham gia cuộc tập trận Defender-Europe 20

Ngày:13/03/2020  
Uviet.net (13.03.2020): Bộ Tư lệnh Châu Âu (EUCOM) của Hoa Kỳ đã thông báo rằng sau khi xem xét cẩn thận các hoạt động tập trận Defender-Europe 20 đang diễn ra và trước sự bùng phát của Coronavirus hiện tại, họ đã đưa ra quyết định hàng đầu về việc sửa đổi cuộc tập trận bằng cách giảm số lượng binh sĩ tham gia từ Hoa Kỳ.

Các hoạt động liên quan đến bài tập sẽ được điều chỉnh phù hợp và chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các đồng minh và đối tác để đáp ứng các mục tiêu đào tạo ưu tiên cao nhất của chúng tôi.

Bảo vệ sức khỏe cho các binh sĩ trong lực lượng của chúng tôi, và của các đồng minh, đối tác của chúng tôi, là mối quan tâm hàng đầu. Chúng tôi rất quan tâm sự bùng phát của coronavirus và tin tưởng rằng bằng cách đưa ra quyết định quan trọng này, chúng tôi sẽ tiếp tục làm phần việc của mình để ngăn chặn sự lây lan của virut, đồng thời vẫn tối đa hóa các nỗ lực của chúng tôi để thúc đẩy các liên minh và đối tác nhằm tăng cường tính sẵn sàng giải quyết bất kỳ cuộc khủng hoảng hay dự phòng nào, theo một tuyên bố cho biết.

Cuộc diễn tập Defender-Europe 20 là sự triển khai của một lực lượng đáng tin cậy có khả năng chiến đấu được phân chia từ Hoa Kỳ đến Châu Âu, bản vẽ APS-2, và sự di chuyển của các binh sĩ và thiết bị trên khắp Quân đoàn đến các khu vực huấn luyện khác nhau.

Trong Defender-Europe 20, việc triển khai lực lượng lớn nhất của Hoa Kỳ tới Châu Âu để tập trận đã diễn ra trong 25 năm qua, các đơn vị sẽ rút ra tổng cộng 13.000 thiết bị từ bốn địa điểm APS-2 ở Đức, Hà Lan và Bỉ.




Nguyễn Thế Anh
www.Uviet.net