Quân đội Hoa Kỳ bắn một đạn cối đi xa 40 dặm trong một bản thử nghiệm của Khẩu Pháo ERCA tầm xa

Ngày:07/03/2020  
Uviet.net (.2020): Quân đội Hoa Kỳ đã bắn hai phát đạn từ một hệ thống Pháo binh tầm xa (ERCA), cả hai đều đạt tầm bắn 65 km và đánh trúng các mục tiêu dự định, trong một cuộc diễu hành tại Yuma Proving Ground, Arizona, vào ngày 6 tháng 3, theo Tướng John Rafferty của Lữ đoàn, người phụ trách hiện đại hóa Lửa chính xác tầm xa, ưu tiên hàng đầu của Quân đội.

Các cuộc diễu binh đã chứng minh khẩu pháo là có khả năng bắn khoảng 40 dặm, tương ứng với khoảng cách giữa Washington, DC và Annapolis, Maryland, và sẽ lên trò chơi của quân đội cần phải đối mặt với đối thủ khoản cách tương ứng trong tầm bắn trên chiến trường trong tương lai.

Không rõ liệu Quân đội có đang đẩy các phát bắn của mình ra phạm vi khả năng tối đa hay không nếu các tên lửa hiện có khả năng đạt được phạm vi xa hơn.

Những rủi ro nào mà Quân đội Hoa Kỳ đang chuẩn bị cho chiến tranh trong tương lai?

Một khẩu pháo tầm xa nhằm cung cấp cho quân đội một mức độ mong muốn bên ngoài tầm bắn của pháo binh có thể loại bỏ các mối đe dọa đó và mở ra các cơ hội để tiến lên kẻ thù trong môi trường cạnh tranh cao.

Nhóm Vũ khí Pháo Binh tầm xa Long-Range Precision Fires Cross-Functional Team thuộc Bộ tư lệnh tương lai Army Futures Command của quân đội đã khiến việc phát triển pháo ERCA trở thành một trong những ưu tiên trọng tâm của nó trong nhiều năm qua.

Năm 2018, Quân đội đã có thể tăng gấp đôi tầm bắn của pháo binh bằng cách sử dụng khẩu pháo M777 đã được sửa đổi bằng cách bổ sung một động cơ đẩy siêu nạp và tên lửa đẩy hỗ trợ đầu đạn XM1113, bắn một quả đạn pháo 155mm và kéo dài tầm bắn tới hơn 60 km bằng cách hỗ trợ lực đẩy tên lửa.

Trong cuộc diễu hành tại Yuma, Quân đội đã khai hỏa - từ một súng cỡ nòng 58 li dài đến 30 foot,- một khẩu pháo dẫn đường tầm xa Excalibur do Raytheon chế tạo và Pháo Lựu XM1113 sử dụng động cơ đẩy siêu nạp.

Quân đội Hoa Kỳ yêu cầu Quốc hội chuyển khoản tiền để trang trải bản demo thử nghiệm đạn đại bác tầm xa.

Hệ thống ERCA trong bản trình diễn - được gọi là số nguyên mẫu XM1299 - được tích hợp bởi BAE Systems, nhà sản xuất của khẩu MitzerA7 Paladin Integration Management (PIM).

Hãng BAE Systems đã nhận được hợp đồng của Quân đội chưa đầy một năm trước vào tháng 7 năm 2019 để tích hợp pháo do Quân đội phát triển vào khung gầm của PIM howitzer và sẽ tạo ra 18 nguyên mẫu đầu tiên ..
Quân đội sẽ tổ chức một ngày công nghiệp cho sự tiến triển giai đoạn hai của ERCA, trong ba đến bốn tháng tới một khi chiến lược mua lại được lãnh đạo Quân đội chấp thuận, ông Rafferty nói trong một tranh luận trên truyền thông sau cuộc diễu hành. Một khi ngày công nghiệp kết thúc, Quân đội sẽ có thể thảo luận công khai hơn về mối quan hệ kinh doanh của mình trong giai đoạn tạo mẫu thứ hai, ông nói thêm.
Mục tiêu ngắn hạn trong chương trình là cung cấp khoảng sáu tổ hợp cho các khả năng của Pháo Lựu (howitzer) được sử dụng trong lĩnh vực này. Quân đội đang có kế hoạch bắt đầu bảo vệ pháo ERCA trong năm tài chính 2023.

Pháo ERCA là một bước tiến trước một chương trình lớn hơn để phát triển một khẩu pháo tầm xa chiến lược, có thể bắn 1.000 dặm, tương đương 1.852 km.





Note * Nếu bạn muốn báo cáo lỗi ngữ pháp hoặc những lỗi khác trong các bài viết tin tức trên trang này, bạn có thể cho chúng tôi biết bằng cách để lại comment bên dưới.