Phryne: Cú Lừa Pháp Lý Và Bài Học Lớn Nhất Thời Trung Cổ Là Gì?

Ngày:30/03/2020  
Hy Lạp, Thế Kỷ thứ 4 trước Công nguyên.

Phryne là một kỹ nữ nổi tiếng bị buộc tội "báng bổ thần thánh". Mặc dù được bảo vệ bởi một trong những người tình của cô, nhà hùng biện Hypereide, mọi thứ vẫn không được tốt.
Phryne bị cáo buộc tội danh "báng bổ thần thánh". Vào một ngày Phryne bị tố làm ô uế lễ hội Eleusinian (một lễ hội của thần mùa màng Demeter và Persephone). Có lẽ tội danh làm ô uế lễ hội này có liên quan tới việc Phryne thường xuyên khỏa thân trước mặt mọi người như ở lễ hội Poseidon trước đây.
Giữa phiên tòa, chiếc áo choàng của cô bị xé toạc để cho các thẩm phán thấy rằng sự hoàn hảo như vậy chỉ có thể được tạo ra bởi Thiên Chúa, và trừng phạt cô là một hành động báng bổ Chúa ở mức độ khủng khiếp. Phryne đã trút bỏ hết xiêm y của mình trước tòa và thái độ của các vị thẩm phán nghiêm khắc đã dịu xuống. Cô đã chiến thắng và thử thách khét tiếng của mình đã truyền cảm hứng cho một số tác phẩm nghệ thuật, là nguồn cảm hứng bất tật cho các nghệ sĩ sau này.
Phryne tên thật là Mnesarete, trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “Đức hạnh”. Cha mẹ đặt cho nàng cái tên này với mong muốn con gái sẽ trở thành một người phụ nữ đoan chính, ngoan ngoãn và tìm được một đấng phu quân yêu thương, trân trọng.

==> Qua câu chuyện ngoạn mục của Phryne cũng truyền cảm hứng cho bạn cách sống thực với chính mình.

==> Loại bỏ sự ý định Phán xét vô nghĩa của những người khác. Làm chủ những sai sót và quá khứ của chính bạn và tạo ra một cách sống không ngừng nghỉ. không biện giải. Một khi bạn thực hiện điều đó, mọi thứ sẽ rơi vào một điểm mà bạn sẽ đi đến sự thật cuối cùng trong cuộc sống: bài học lớn nhất là nên biết rằng mọi thứ quanh bạn đều là một bài học. Mỗi người bạn gặp là một người thầy.

Bạn thất bại. Bạn sẽ đau lòng. Bạn học được một số bài học một cách khó khăn, bạn sẽ chạm đáy của một tản đá và bạn sẽ thấy rằng đôi khi nỗi đau chính là người thầy tốt nhất.

Đừng bao giờ bỏ cuộc. Đừng cố gắng để thay đổi mình cho phù hợp với thứ khác. Giống như Phryne, chúng ta được sinh ra là để nổi bật!.


Nguyễn Hoàng Thế Anh.
www.Uviet.net