Nước Ý chứng kiến 475 người tử vong do dịch viêm phổi Vũ Hán Coronavirus mới gây ra, đây là con số kỷ lục trong một ngày của bất kỳ quốc gia nào - trong khi các ca nhiễm trùng tăng lên 4.207 đã xóa tan hy vọng giảm sự lây nhiễm

Ngày:19/03/2020  
Uviet.net (19.03.2020): Nước Ý đã ghi nhận số người chết vì bệnh viêm phổi Vũ Hán coronavirus mới chính thức cao nhất trong một ngày kể từ khi trường hợp đầu tiên được phát hiện ở Trung Quốc vào cuối năm ngoái.

Hôm thứ Tư, nước này đã báo cáo có 475 trường hợp tử vong mới từ Covid-19, chỉ một ngày sau khi có vẻ như nhiễm trùng coronavirus của Ý đã bắt đầu tiến triển chậm lại.
Ảnh: Mọi người hát từ ban công của họ ở Palermo trong thời gian đóng cửa ở Ý
Cơ quan bảo vệ dân sự của Ý đã công bố 4.207 trường hợp bị lây nhiễm CoronaVirus mới hôm nay, nâng tổng số từ 31.506 lên 35.713.

Tin tức hôm nay xuất hiện trong bối cảnh hy vọng đóng cửa của Ý đã làm chậm sự lây lan của đại dịch. Mức thiệt mạng cao kỷ lục trước đó là 368 người cũng được ghi nhận tại Ý, vào hôm Chủ nhật. Số liệu mới này có nghĩa là số người ở Ý bị nhiễm bệnh nằm ở 35.713, trong số 4.025 bệnh nhân đã hồi phục và 2.978 người đã chết.
'Điều quan trọng là, đừng từ bỏ', người đứng đầu Viện Y tế Quốc gia Ý Silvio Brusaferro nói trong một cuộc họp báo được truyền hình toàn quốc.
"Sẽ mất vài ngày trước khi chúng ta thấy được lợi ích" của các biện pháp ngăn chặn, Brusaferro nói.

'Chúng ta phải duy trì các biện pháp này để thấy tác dụng của chúng, và trên hết là bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất'.

Nhiễm coronavirus ở Ý đã chậm lại trong những ngày gần đây sau khi nước này thực hiện các biện pháp kiểm dịch quyết liệt để ngăn chặn sự lây lan của mầm bệnh.

Số ca mắc bệnh mỗi ngày ở Ý khá trì trệ vào đầu tuần này, giải quyết ở khoảng 3.500 bệnh nhân mới mỗi ngày.

Mức tăng tổng thể hôm thứ ba là 12,6%, tỷ lệ thấp thứ hai kể từ khi virus bắt đầu lan rộng ở Ý vào ngày 21 tháng 2 - mang đến hy vọng rằng việc khóa máy đang mang lại kết quả ngay cả khi số người chết tăng 345 lên 2.503.

Người Ý đã được lệnh ở trong nhà, với các trường học và trường đại học đóng cửa, các cửa hàng đóng cửa ngoại trừ các cửa hàng tạp hóa và hiệu thuốc, và hạn chế nặng nề về du lịch.
Biểu đồ này cho thấy số ca nhiễm coronavirus mới ở Ý mỗi ngày kể từ khi virus bắt đầu lây lan ở đó trên Febraury 21. Các con số đã giảm dần trong những ngày gần đây, giải quyết khoảng 3.500 trường hợp mới mỗi 24 giờ.

Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net