Nhà thầu tư nhân Hoa Kỳ mua 46 Chiến đấu Cơ F/A-18 Hornet đã nghỉ hưu của Australian

Ngày:08/03/2020  
Uviet.net (08.3.2020): Bộ Quốc phòng Úc đã báo cáo rằng nhà thầu tư nhân của Hoa Kỳ Air USA đang mua tới 46 Chiến đấu cơ F/A-18 Hornet.

Các công nhân tại căn cứ RAAF Williamtown sẽ phục vụ và chuẩn bị tới 46 máy bay F/A-18 Classic Hornet đã nghỉ hưu sẽ được bán cho công ty huấn luyện chiến đấu trên không Air USA, theo một tuyên bố Của Bộ Quốc Phòng cho biết.

Máy bay chiến đấu F/A-18A/B Hornet đã nghỉ hưu của Úc sẽ được sử dụng để cung cấp dịch vụ huấn luyện cho Không quân Hoa Kỳ và sẽ được chuẩn bị trong vòng ba đến bốn năm tới.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Quốc phòng, Hon Melissa Price MP, cho biết công việc này sẽ mang lại sự chắc chắn về việc làm cho người lao động trong khu vực ở Hunter.

Công việc chuẩn bị các máy bay và linh kiện này để bán sẽ cung cấp 24 việc làm trực tiếp trong khi Không quân chuyển từ phiên bản Classic Hornet sang Máy bay chiến đấu tấn công F‑35 Joint Strike Fighter, Bộ Quốc phòng cho biết.

Điều này nhấn mạnh hiệu suất mạnh mẽ của ngành công nghiệp quốc phòng khu vực trong việc phục vụ và duy trì những chiếc Hornet cổ điển trong 30 năm qua.

Ngoài các công việc được hỗ trợ trực tiếp tại căn cứ RAAF Base Williamtown, nhiều công việc trong ngành quốc phòng dự kiến ​​sẽ được tạo ra trên khắp nước Úc thông qua công việc sửa chữa và đại tu các bộ phận phục vụ cho máy bay.

Hạm đội RAAF Classic Hornet đang dần nghỉ hưu khi F-35A Joint Strike Fighter được đưa vào sử dụng. Chính phủ Morrison hiện đã nhận được 20 máy bay chiến đấu tấn công F-35A, trong tổng số đơn hàng 72 chiếc F-35.

Công ty Air USA là Nhà thầu của Chính phủ U. S. cung cấp một loạt các Dịch vụ Máy bay Chiến thuật ấn tượng cho các Cơ quan Quốc phòng, các Nhà thầu Quốc phòng và các Chính phủ Nước ngoài.