Ngũ Giác Đài từ bỏ kế hoạch mua thêm hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome của Israel

Ngày:08/03/2020  
Uviet.net (08.3.2020): Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ từ bỏ kế hoạch mua các hệ thống phòng thủ tên lửa do Israel sản xuất do các lỗ hổng mạng và các vấn đề khác. theo Thời báo của Israel.

Tờ báo trực tuyến bằng tiếng Anh có trụ sở ở Israel đã báo cáo rằng quân đội Hoa Kỳ hạn chế kế hoạch áp dụng hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome do lo ngại về khả năng tương thích với các công nghệ hiện có của Mỹ, hủy bỏ kế hoạch mua thêm hai tổ hợp.

Một vấn đề trọng tâm là Israel từ chối cung cấp cho quân đội Hoa Kỳ mã nguồn Iron Dome, đây là vấn đề đã ngăn cản khả năng của người Mỹ tích hợp hệ thống này vào hệ thống phòng không của họ.

Tướng Mike Murray, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Army Futures Command, cho biết quân đội đã xác định được một số vấn đề - bao gồm các lỗ hổng trên mạng và các thách thức hoạt động - trong những nỗ lực vào năm ngoái để tích hợp các yếu tố của Iron Dome với Hệ thống Chỉ huy Trận chiến Tích hợp của Quân đội Hoa Kỳ.

Sau một thời gian dài, chúng tôi đã mất nhiều thời gian hơn để có được hai tổ hợp Iron dome mà chúng tôi mong muốn, ông Murray Murray nói với không quân và lực lượng không quân chiến thuật của House Armed Service hôm thứ Năm. Chúng tôi tin rằng chúng tôi không thể tích hợp chúng vào hệ thống phòng không của chúng tôi dựa trên một số thách thức về khả năng tương tác, một số thách thức không gian mạng và một số thách thức khác.

Năm ngoái, tạp chí quân sự của Hoa Kỳ, Defense News, trích lời phó giám đốc phụ trách các nỗ lực hiện đại hóa phòng không và tên lửa của Cơ quan, đã tuyên bố rằng hợp đồng mua hai tổ hợp Iron Dome cho khả năng phòng thủ tên lửa hành trình tạm thời của Quân đội Hoa Kỳ đã được hoàn tất .

Ngay bây giờ, khi hợp đồng được thiết lập, Quân đội sẽ có thể tìm ra lịch trình giao hàng và chi tiết về việc nhận các hệ thống, đảm nhận với ông Daryl Youngman Ngày 8 tháng 8

Iron Dome là hệ thống được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, đánh chặn hơn 1.900 mục tiêu tấn công đến với tỷ lệ thành công vượt quá 90% kể từ khi được đưa vào hoạt động năm 2011.

Iron Domedetects, đánh giá và đánh chặn một loạt các mục tiêu tầm ngắn như tên lửa, pháo và đạn cối. Bất kể ngày hay đêm trong mọi điều kiện thời tiết bao gồm mây thấp, mưa, bão bụi và sương mù. Nó có tính năng phóng đa nhiệm đầu tiên được thiết kế để bắn nhiều loại tên lửa đánh chặn khác nhau.

Hệ thống này có thể bảo vệ các lực lượng được triển khai và điều động, cũng như Cơ sở Điều hành Chuyển tiếp (FOB) và các khu vực đô thị, chống lại một loạt các mối đe dọa gián tiếp và trên không.