Ngũ Giác Đài Ra Mắt Cơ Quan Nghiên Cứu Chuyên Sâu Về Vũ Khí Siêu Thanh

Ngày:03/03/2020  
Uviet.net (03.3.2020): Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã triển khai một nghiên cứu chuyên sâu vào nền công nghiệp vũ khí siêu thanh, nhằm tìm hiểu những điểm yếu của loại vũ khí này và hướng tới việc chế tạo công nghệ phòng thủ các vũ khí siêu thanh và các vũ khí tấn công tốc độ cao.

Mark Lewis, giám đốc nghiên cứu và kỹ thuật tiên tiến hóa của bộ, nói với các phóng viên vào hôm thứ Hai rằng một cơ quan nghiên cứu chiến tranh giả định mới, đã được thành lập, do ông và Kevin Fahey, Trợ lý của Bộ thu mua Quốc phòng, để xác định các bước tiến quan trọng trong chuỗi cung ứng.

"Nền tảng trọng tâm của chúng ta là gì, nó có được xác định để sản xuất ở quy mô mà chúng ta dự đoán không? [Có] rất nhiều bộ phận chuyển đến đó. Chúng ta rõ ràng là ở vị trí hiện tại để phát triển các khái niệm, phát triển các nguyên mẫu, nhưng việc sản xuất ở quy mô là một đề xuất khác nhau, ông Lewis Lewis nói. Có khả năng sản phẩm, khả năng sản xuất, vật liệu chịu được nhiệt độ cao.
Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi không chỉ là nhà cung cấp số1, nhưng chúng tôi mong muốn các nhà cung cấp cần thiết khác để sản xuất ở mức độ quy mô. Để sản xuất nhiều Vũ khí siêu thanh Hypersonics: ngành công nghiệp Mỹ đang phải đối mặt với thách thức sản xuất.
Lewis cho biết sẽ chờ đợi một báo cáo ban đầu từ nhóm nghiên cứu đó trong vài tháng tới, nhưng cũng cho biết ông nghi ngờ công việc này sẽ là một hoạt động đang diễn ra, đó là sự phát triển khi  phát triển vũ khí siêu thanh chiến lược trở nên rõ ràng hơn.

Là một ví dụ về thứ cần được xem xét, Lewis chỉ ra câu hỏi làm thế nào tên lửa hành trình siêu thanh air-breathing hypersonic cruise missiles có thể yêu cầu một động cơ ramjet đốt siêu thanh. Bộ hiện không biết chắc chắn rằng có được các vật liệu - hoặc biết cách - cho khả năng như vậy trong cơ sở công nghiệp.

Một loạt các báo cáo của Ngũ giác Đài trong hai năm qua đã làm dấy lên mối lo ngại nghiêm trọng về cơ sở công nghiệp quốc phòng, đặc biệt khi nói đến các vật liệu cao cấp và kiến ​​thức thiết kế cho tên lửa. Trong một số trường hợp, nhà cung cấp duy nhất cho các vật liệu quan trọng đến từ Trung Quốc là quốc gia xác định mà Hoa Kỳ đang đầu tư vào vũ khí siêu âm để đối phó với họ.

Lewis, người từng là trưởng nghành khoa học chính của Không quân từ năm 2004 đến 2008, cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng lực lượng tích cực, đặc biệt là bằng cách cung cấp tài trợ nghiên cứu siêu âm ổn định cho các trường đại học, nơi mà bộ đang trong giai đoạn đầu kết hợp một tập đoàn siêu thanh.

Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc tận dụng các bộ phận của cộng đồng đại học, các lớp phi truyền thống - những người chưa thực hiện các cơ học chất lỏng tốc độ cao cơ bản có thể mang lại các khả năng khác, như khả năng dẫn đường, điều hướng và kiểm soát tên lửa, phát triển vật liệu , hệ thống kỹ thuật, ông nói. Chúng tôi nghĩ rằng điều đó rất quan trọng không chỉ đối với các khái niệm phát triển mà rõ ràng là làm cho lực lượng lao động có sẵn trong nghành công nghiệp, cũng như trong các phòng thí nghiệm của chính phủ.

Bộ đã yêu cầu 3,2 tỷ đô la cho các quỹ nghiên cứu, phát triển, thử nghiệm và đánh giá liên quan đến vũ khí siêu âm trong năm 21.