Máy bay chiến đấu F-22 của Không quân Hoa Kỳ đánh chặn máy bay Tu-95 của Nga

Ngày:14/03/2020  
Uviet.net (13.03.2020): Bộ chỉ huy phòng thủ hàng không vũ trụ Bắc Mỹ đã báo cáo rằng các chiếu đấu cơ F-22 Raptor và CF-18 của Không quân Hoa Kỳ đã chặn hai máy bay trinh sát hàng hải Tu-142 của Nga ở phía bắc Alaska vào ngày 9 tháng 3.

Các máy bay F-22, CF-18 của FAD 22, được hỗ trợ bởi máy bay KC-135 Stratotanker và E-3 Sentry AWACS, đã chặn hai máy bay trinh sát hàng hải Tu-142 của Nga tiến vào Vùng nhận dạng phòng không Alaska vào hôm thứ Hai, ngày 9 tháng 3, theo bản tuyên bố.

Các máy bay chiến đấu F-22 Raptor và CF-18 của Canada, được hỗ trợ bởi máy bay cảnh báo và kiểm soát sớm trên không E-3 Sentry và máy bay tiếp nhiên liệu trên không KC-135 Stratotanker, đã hộ tống Phi cơ tuần tra trên biển Tu-95 của Nga. bốn giờ khi họ bay trong Vùng nhận dạng phòng không Alaska.

Máy bay Nga vẫn ở trong không phận quốc tế trên Biển Beaufort, và cách bờ biển Alaska gần 50 hải lý. Máy bay Nga không vào không phận có chủ quyền của Hoa Kỳ hoặc Canada.

Bộ trưởng Không quân Barbara Barrett đã nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của khu vực Bắc Cực trong bài phát biểu chính của bà tại Hội nghị chuyên đề về chiến tranh trên không của AFA hồi tháng trước.

Trong không gian, Hoa Kỳ kiên quyết bảo vệ các chuẩn mực quốc tế về tiếp cận và điều hướng cũng như tài nguyên Bắc Cực và các tuyến đường biển đạt được tầm quan trọng, ông Barr Barrett nói, gọi Bắc Cực là sứ mệnh trọng tâm của Không Quân Hoa Kỳ (USAF).

Ông O’Shaughnessy lặp lại những bình luận sau đó để lấy lời khai trước Ủy ban Dịch vụ Vũ trang Thượng viện, lưu ý các máy bay ném bom hạng nặng của Nga đã thực hiện 48 cuộc tuần tra trên không vào năm 2019, một số trong đó đã bị các máy bay chiến đấu của NORAD chặn lại gần Hoa Kỳ.
"Bắc Cực là tiền tuyến mới của quốc phòng quê hương của chúng tôi, O WShShaughnessy đã viết trong lời khai đã chuẩn bị. Sau đó, Nga đã liên tục mở rộng sự hiện diện quân sự của mình trong khu vực."

Nguyễn Thế Anh
www.Uviet.net