LTAMDS Radar Phòng Thủ Chống Vũ Khí Siêu Thanh Thế Hệ Tiếp Theo Đã Sẵn Sàng Để Giúp Đánh Bại Các Mối Đe Dọa Bay Siêu Thanh

Ngày:06/04/2020  
Uviet.net (06.04.2020): Chưa đầy 120 ngày kể từ khi Quân đội Hoa Kỳ chọn nhà thầu quốc phòng Raytheon để sản xuất Cảm biến phòng thủ tên chống tên lửa Siêu Thanh, đó là dải ăng ten Radar LTAMDS đầu tiên đã được chế tạo. Quân đội cần một Radar thế hệ tiếp theo để giúp đánh bại các mối đe dọa ngày càng phức tạp và các công nghệ như vũ khí bay với vận tốc Siêu thanh.
Một vũ khí siêu thanh sẽ bay nhanh với vận tốc vô cùng lớn, các hệ thống phòng thủ tên lửa thông thường sẽ rất khó khăn để bắt kịp chúng trong trường hợp nó đạt tới vận tốc mach 7, Mach 10 hay thậm chí là Mach 20; nó trở nên vô cùng nguy hiểm vì khoảng thời gian nó đánh trúng mục tiêu trên phạm vi toàn cầu là rất ngắn khiến đối phương không kịp trở tay.
Chính vì yếu tố chết người này, Bộ Quốc Phòng HOA Kỳ đã gấp rút giao sứ mệnh cho nhà thầu quốc Phòng Raytheon chế tạo Radar sử dụng mảng công nghệ bán dẫn Gallium nitride. và các nhà Khoa học Raytheon đã thành công trong khoản thời gian ngắn chưa đến 5 Tháng kể từ khi nhận dược hợp đồng từ Bộ Quốc Phòng.
Nếu một Vũ Khí siêu thanh lao vào mục tiêu, các hệ thống phòng thủ thông thường gần như bất lực vì không thể bắt kịp hay phản ứng gì với nó, Nước Nga đã có một vũ khí như vậy bay với vận tốc Mach 20. điều này khiến Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ nhanh chóng trao hợp đồng sản xuất radar chống lại các phi đạn siêu thanh cho nhà thầu Quốc Phòng Raytheon, và họ chỉ mất 5 tháng để tao ra mảng Radar tiên tiến Radar Gallium nitride.

Bill Patterson, giám đốc chương trình LTthDS  của Raytheon cho biết. Chế tạo hệ thống này một cách gấp rút nhanh chóng vượt thời gian ... là điều bắt buộc, bởi vì mối đe dọa đang phát triển và sinh sôi nảy nở với tốc độ chóng mặt.

Raytheon đã hoàn thành thử nghiệm của ăng ten Radar LTAMDS đầu tiên chưa đầy Năm tháng kể từ khi nhận được hợp đồng.
Quân đội đã yêu cầu một Radar tiên tiến và chúng tôi đã cho họ thấy rằng radar đang đi đúng hướng và đúng giờ, theo Patt Patterson. Bạn có thể cảm nhận được đội ngũ lam việc của chúng tôi về cảm giác tự hào.
Niềm tự hào đó sống ở Shawnda Bland, một nhà quản lý chương trình thầu phụ cung cấp hỗ trợ chuỗi cung ứng cho LTAMDS.
Đây là nơi tôi thuộc về, cô nói. Công việc mà chúng tôi làm đang mang lại cho đất nước và Quân đội phụ thuộc vào hệ thống LTAMDS để bảo vệ chúng tôi.
NHANH CHÓNG VÀ HIỆU QUẢ
Chúng tôi có thể đáp ứng với các vật liệu khẩn cấp của Quân đội yêu cầu bằng cách dựa vào đội ngũ kỹ sư của chúng tôi, nhiều cựu chiến binh, các nhà đầu tư và sản xuất công nghệ tiên tiến của chúng tôi. Cô Nate Jones kỹ sư của Raytheon cho biết, cô là một chuyên gia phòng thủ tên lửa trên không từng là một trong những Scud-Busters đầu tiên vào đầu những năm 1990.

Bob Những người cùng thiết kế hê thống này hiện đang dẫn đầu lực lượng lao động lành nghề [của chúng tôi] để đáp ứng lịch trình khẩn cấp, ông Bob Kelley, giám đốc chương trình Phòng không và Tên lửa Tích hợp Integrated Air and Missile Defense cho phát triển kinh doanh và chiến lược. Các công việc trên hệ thống LTAMDS rất phức tạp, kỹ thuật và nghiêm ngặt. Và nó tiến triển điên cuồng, cũng như sự tốt đẹp đến một cách điên cuồng và rất nhanh.

Quân đội Hoa Kỳ đã chọn nhà thầu quốc phòng Raytheon để cung cấp radar thế hệ tiếp theo, loại Radar có khả năng quét mảng 360 độ vào tháng 10 năm 2019. Công ty sẽ nhận được hơn 384 triệu Mỹ Kim để giao sáu đơn vị tổ hợp đầu tiên của Radar LTAMDS theo thỏa thuận của Cơ quan giao dịch khác của Hoa Kỳ.

Một nhóm các nhà cung cấp mạnh đang đóng vai trò chiến lược trong việc phát triển LTAMDS, bao gồm CÁC TÍNH NĂNG THIẾT BỊ:

•    Crane Aerospace & Electronics
•    Cummings Aerospace
•    IERUS Technologies
•    Kord Technologies
•    Mercury Systems
•    nLogic

Xem Video:
LTAMDS của Raytheon là một radar quét mảng điện tử hoạt động 360 độ được gọi là Radar Gallium nitride, một vật liệu mạch BÁN DẪN giúp tăng cường tín hiệu radar và tăng cường độ nhạy của nó. Raytheon đã đầu tư đáng kể trong hai thập kỷ qua vào công nghệ radar quét mảng điện tử tích cực, công nghệ Gallium Nitride và sản xuất tiên tiến.


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net