Lockheed Martin công bố video mô phỏng về cuộc tấn công chống lại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Nga

Ngày:19/03/2020  
Uviet.net (19.03.2020): Nhà cung cấp vũ khí số 1 của Pentagon, Lockheed Martin Corp đã phát hành một video dành riêng cho nhóm “Skunk Works”, đây là nhóm nghiên cứu và phát triển bí mật tại công ty. Họ chịu trách nhiệm cho một số thiết kế máy bay, bao gồm những chiếc U-2, Lockheed SR-71 Blackbird, Lockheed F-117 Nighthawk, Lockheed Martin F-22 RaptorLockheed Martin F-35 Lightning II, được sử dụng trong không quân của một số Quốc gia đồng minh.

Đoạn video giả lập ngắn bao gồm cảnh quay về một cuộc tấn công phủ đầu chống lại hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 do Nga sản xuất và hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa di động Topol-M. Đoạn video có tiêu đề Cảnh định về tương lai của ISR&UAS Technology, cho thấy cảnh quay giả tưởng về khả năng tấn công chính xác của tên lửa hành trình mới và máy bay do thám điều khiển từ xa, phát hiện tổ hợp di động đường bộ Topol với hệ thống phòng thủ tên lửa S-400.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa được triển khai trong ống phóng Transporter Erector Launcher (TEL) gắn trên khung gầm xe  tải 8 trục xuyên quốc gia trên một phương tiện phóng di động. Khung gầm kết hợp các giắc cắm, ổ đĩa khí và thủy lực và xi lanh, với sức mạnh vài trăm tấn, để kích và san lấp bệ phóng, tăng tốc và làm chậm (duy trì) độ cao của container với tên lửa được chiếc xe tải này thiết lập ở vị trí thẳng đứng.

Topol là một họ tên lửa đẩy nhiên liệu rắn phổ biến (silo và di động) của Nga với hệ thống điều khiển mới, nâng cao độ chính xác, tải trọng lớn hơn, hệ thống xuyên ABM mới và các cải tiến khác.

«Topol-M» (tên báo cáo của NATO: SS-27 trong thời gian ngắn) là một trong những tên lửa đạn đạo liên lục địa gần đây nhất được Nga triển khai và là tên lửa đầu tiên được phát triển sau khi Liên Xô tan rã. Nó được phát triển dựa trên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa di động RT-2PM Topol.

Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net