Hoa Kỳ đã vượt con số 1000 người chết vì CoronaVirus Vũ Hán

Ngày:27/03/2020  
Uviet.net (27.03.2020): Hoa Kỳ đã có 1032 trường hợp tử vong do Coronavirus. Tử vong tiếp tục gia tăng ở thành phố New York, nơi được gọi là tâm chấn của dịch bệnh ở Hoa Kỳ. Đã có ít nhất 334 trường hợp tử vong liên quan đến căn bệnh do coronavirus có nguồn gốc Vũ Hán-Trung Quốc gây ra vào đầu ngày thứ Năm.

Riêng lẽ mỗi nước Hoa Kỳ ,Tây Ban Nha và Ý sẽ vượt qua con số 81.200 người  bị nhiễm của Trung Quốc trong vài ngày tới.

 Hãng tin NBC New York báo cáo New York, New Jersey và Connecticut có hơn 38.000 trường hợp bị nhiễm.  New York có 33.000 trường hợp. New York có 365 người chết vì CoronaVirus.

 Khu vực Khu vực ba Bang (Tri-state area) (New York, New Jersey và Connecticut) có 44% tổng số ca tử vong.

 New York đang tăng gấp đôi số nạn nhân chết sau hai ngày. Phần còn lại của Hoa Kỳ đang có xu hướng dịch bệnh lây lan chậm hơn.

Bảo hiểm phúc lợi xã hội đầy đủ để đối phó sự bùng phát của Coronavirus ở Hoa Kỳ

Thượng viện Hoa Kỳ tối hôm thứ Tư đã phê duyệt dự luật chi tiêu đối phó Coronavirus trị giá 2 nghìn tỷ USD bao gồm việc tài trợ trực tiếp cho mỗi công dân Mỹ, tăng cường bảo hiểm thất nghiệp và các biện pháp khác để giúp đỡ những người mất việc làm và cố gắng giảm bớt khủng hoảng kinh tế. Dự luật dự kiến sẽ bỏ phiếu vào ngày thứ Sáu.

Chính quyền tiểu Bang và địa phương trên cả nước đã ban hành lệnh yêu cầu người dân nên ở nhà, trong một số trường hợp yêu cầu đóng cửa các doanh nghiệp không thiết yếu, trong nổ lực để làm chậm sự lây lan của Virus và ngăn chặn các hệ thống y tế bị quá tải.

Các chương trình tổ chức thể thao lớn đã bị hủy bỏ hoặc tạm dừng hoạt động, các câu lạc bộ cờ bạc đã bị yêu cầu ngừng hoạt động ở Las Vegas và phần còn lại của Nevada, và tại những nơi có các quán Bar và nhà hàng được yêu cầu đóng cửa hoặc hạn chế việc giao hàng.

THẾ ANH.
www.uviet.net