Diễn Biến dịch Coronavirus ở Italy: Đề xuất các bệnh nhân từ 80 tuổi trở lên sẽ không được chăm sóc Y tế đặc biệt

Ngày:22/03/2020  
Uviet.net (22.03.2020): Bộ phận bảo vệ dân sự ở khu vực Piedmont, đóng vai trò là đội quản lý khủng hoảng của Ý, đã đưa ra một đề xuất rằng các nạn nhân ở độ tuổi từ 80 trở lên hoặc đang trong tình trạng nguy kịch sẽ bị từ chối tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc y tế đặc biệt, một khi Coronavirus gây chết người (COVID-19) tiếp tục lan rộng ở đất nước (Italy) bị ảnh hưởng nặng nề nhất hiện nay.

Trong trường hợp đề xuất không may được thiết lập, bệnh nhân từ 80 tuổi trở lên sẽ bị từ chối tiếp cận chăm sóc sức khỏe y tế, điều này có nghĩa là họ sẽ bị bỏ mặc cho đến chết. Đề xuất nói trên đã được tờ Telegraph báo cáo và nó có các quy trình về cách các bác sĩ sẽ xác định bệnh nhân nào nên được điều trị trong chăm sóc đặc biệt và ai sẽ bị từ chối, bởi vì nước Ý đang trong tình trạng thiếu giường bệnh và không gian cấp cứu quá đông do bệnh không ngừng lây lan liên tục .

Người sống và người chết được quyết định theo độ tuổi của bệnh nhân. Đây là cách nó diễn ra trong một cuộc chiến chống CoronaVirus, tài liệu cho biết.

Các tiêu chí đặc biệt, sẽ dược áp dụng trong trường hợp số lượng bệnh nhân quá tải.

Tài liệu giải thích rằng do dịch bệnh, sẽ có sự mất cân bằng giữa nhu cầu lâm sàng của bệnh nhân mắc bệnh và sự sẵn có của các nguồn lực chăm sóc đặc biệt. Ngoài ra, họ đề cập rằng chính phủ Ý có thể sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc thực hiện phương pháp trên.


Sẽ không có đủ nguồn lực để chăm sóc đặc biệt hết cho tất cả số lượng người nhiễm bệnh, cần phải áp dụng các tiêu chí để tiếp cận điều trị chuyên sâu, điều này phụ thuộc vào nguồn lực hạn chế sẵn có.

Buộc các bệnh viện phải tập trung nhiều hơn vào những trường hợp có cơ hội phục hồi hoặc những gì họ gọi là "khả năng sống sót."


Tài liệu quản lý khủng hoảng đã được hoàn thiện và họ chỉ chờ đợi sự chấp thuận từ một ủy ban khoa học kỹ thuật trước khi họ chính thức gửi nó đến tất cả các bệnh viện trên khắp nước Ý.

Theo văn bản này, Ý đã có 53.578 trường hợp nhiễm coronavirus được xác nhận với tổng số 4.825 trường hợp tử vong tính tới ngày hôm nay, vượt qua con số tử vong của Trung Quốc (nơi khởi nguồn đại dịch Viêm phổi Vũ Hán).


Hoàng Nguyễn.
www.Uviet.Net