Con Tàu khổng lồ của Hải quân Hoa Kỳ được thiết kế để hỗ trợ nhiều sứ mệnh trên biển

Ngày:09/03/2020  
Uviet.net (08.3.2020): Hải quân Hoa Kỳ đã được ủy thác một căn cứ nổi khổng lồ chuyên thám hiểm các vùng biển, đây là con tàu mới nhất của họ USS Hershel “Woody” Williams (ESB 4), trong một buổi lễ tại Norfolk, Virginia.

Con tàu dài 784 feet có mặt sàn rộng lớn đến 52.000 feet vuông có thể hạ cánh tới bốn máy bay - trực thăng và máy bay Ospreys - là con tàu đầu tiên mang tên Vị tướng 4 sao Thủy quân lục chiến "Hershel Woodrow Williams", người nhận Huân chương Danh dự cuối cùng còn sót lại được công nhận cho chủ nghĩa anh hùng trong Trận chiến Iwo Jima trong Thế chiến II.

Ảnh: con tàu mới Tàu Hershel "Woody" Williams là một căn cứ viễn trinh khổng lồ của Hoa Kỳ trên biển.

Tàu Hershel "Woody" Williams được tối ưu hóa để hỗ trợ nhiều nhiệm vụ trên biển và được thiết kế dựa trên bốn khả năng cốt lõi: Căn cứ hàng không, bến đỗ, hỗ trợ thiết bị dàn dựng, và các tài sản chỉ huy và kiểm soát. ESB có thể được tăng cường để đáp ứng các nhiệm vụ cho lực lượng hoạt động đặc biệt thông qua tăng cường liên lạc, hàng không và hỗ trợ hệ thống máy bay không người lái.
Ảnh: Tướng Williams khi còn làm Hạ Sỉ năm 1945
Nickname(s)"Woody"
BornOctober 2, 1923 (age 96)
Quiet Dell, West Virginia, U.S.
Allegiance United States
Service/branch United States Marine Corps
Years of service1943–1945, 1948–1949, 1954–1969
RankChief warrant officer 4
Unit1st Battalion21st Marine Regiment3rd Marine Division
Battles/warsWorld War II
Awards Medal of Honor
Purple Heart ribbon.svg Purple Heart
Other workVeterans Administration
Hershel Woody Williams Medal of Honor Foundation
Websitehttp://www.hwwmohf.org/
Được chế tạo bởi công ty General Dynamics NASSCO, lớp Montford Point bao gồm năm tàu ​​trên hai biến thể: Bến cảng chuyển tiếp viễn chinh và Căn cứ biển viễn chinh. Hoạt động như một căn cứ trên biển di động, ESB là một phần của cơ sở hạ tầng truy cập quan trọng hỗ trợ triển khai lực lượng và vật tư để cung cấp thiết bị được đặt trước và duy trì với sự phân phối linh hoạt.

Nền tảng này có một nhà chứa máy bay và sàn bay bao gồm bốn điểm hoạt động có khả năng hạ cánh trực thăng tương đương chiếc V-22 và MH-53E, chỗ ở, không gian làm việc và kho chứa vũ khí cho một lực lượng embarked force tham gia trên tàu. Nền tảng này cũng sẽ cung cấp các hoạt động của phương tiện hàng không không người lái, tăng cường chỉ huy và kiểm soát, thông tin liên lạc, máy tính và khả năng tình báo để hỗ trợ lập kế hoạch và thực hiện các nhiệm vụ bắt buộc. Khu vực sàn nhiệm vụ có thể cấu hình lại có thể lưu trữ các thiết bị lực lượng embarked force bao gồm xe trượt và thuyền bơm hơi thân cứng.