Captain Roger là ai, Vì sao anh ấy có một "cuộc hẹn" với Peggy Carter nhưng chẳng bao giờ tới được?

Ngày:23/03/2020  

Một thử thách được chỉ huy đưa ra cho các Tân Bình, là lấy được lá Cờ Hoa Kỳ trên đỉnh một cây cột cờ có độ trơn trượt đủ lớn để khiến bất cứ ai trèo lên cũng phải tụt xuống, và không thể lấy được chiếc Quốc Kỳ, Steve Rogers đã nhanh chóng giải quyết vấn đề bằng cách cho ngã cả cây cột cờ xuống và nhẹ nhàng nhặt được nó. 


"Vấn đề gì quá khó để giải quyết, thì bạn hãy giải quyết thứ tạo ra vấn đề..."

Steve Rogers một cậu trai ốm yếu đến từ Brooklyn, một thanh niên mồ côi Mỹ gốc Ireland – hưởng ứng lệnh tổng động viên, muốn được gia nhập quân ngũ để lên đường diệt Phát-xít. Tuy nhiên, với thể trạng còi xương, suy dinh dưỡng, là thanh niên 21 tuổi nhưng chỉ cao khoảng 1,6m, cân nặng chỉ 50kg và ốm như cậu bé 15 tuổi, năm lần bảy lượt Rogers bị loại khỏi danh sách nhập ngũ vì lí do sức khỏe chỉ được xếp vào loại “bất lực”.

Tuy nhiên chính những khuyết điểm của Steve Roger cùng lòng quả cảm khác thường của anh là những yếu tố mà nhà khoa Học Abraham Erskine đang cần để tạo ra một siêu chiến binh. Nhà Bác học này đã tiêm Huyết thanh và rồi cho phóng xạ bằng “tia vita” vào cơ thể Captain Rogers, khiến cơ thể anh xảy ra hiện tượng trao đổi chất rất nhanh và trở nên phát triển phi thường, thể chất của Captain Rogers mạnh gấp Bảy lần người bình thường.

Về sau đã trở thành Captain Of American, đội trưởng nước Mỹ, anh góp phần quan trọng trong việc kết thúc Chiến tranh thế giớ thứ II, anh được biết đến như một Avengers đầu tiên. Là một người Yêu nước, Thông minh và nhanh nhẹn. Kỹ thuật chiến đấu siêu đẳng của Rogers tạo ra sự nguy hiểm lớn cho các kẻ thù, nếu bạn không có ma thuật hoặc bất kỳ sức mạnh Siêu năng lực nào thì tốt nhất không nên đụng đến Captain Rogers.

Trước khi kết thúc Đê nhị Thế Chiến, Red Snull đã sử dụng một máy bay khổng lồ để vận chuyển lượng lớn các quả bom Hóa học chết người đến Nước Mỹ nhằm ý định khủng bố trả thù cho thế lực  Hell Hydra. Nổ lực đó đã bị Captain Rogers cản trở, cuộc chiến nổ ra bên trong chiếc máy bay giữa Red Snull và Captain. Sau khi tiêu diệt được Red Snull, chiếc máy bay mang vũ khí sinh học bị mất kiểm soát, điều cuối cùng có thể làm với nó là chuyển hướng nó.

Chiếc máy bay đó đã cùng Captain Rogers lao xuống và chôn vùi trong lớp băng tuyết trong lòng biển Nam Cực, để lại một tình yêu, một lời hứa với cô gái Peggy Carter, một sự hy sinh lớn của Captain Rogers.

Ảnh: Captain Roger từng yêu Peggy Carter, hai người có một cuộc hẹn và Rogers chẳng bao giờ giờ quay lại.




Nguyễn Thế Anh.