Cập nhật CoronaVirus Italy: Nga triển khai đội quân phòng thủ Vũ khí Sinh-Hóa Học đến Italy trong bối cảnh con số thiệt mạng lên đến 6077 người

Ngày:24/03/2020  
Uviet.net (24.03.2020): Trong bối cảnh Nước Ý đang bị khủng hoảng dịch bệnh Viêm phổi Vũ Hán với số người thiệt mạng vì căn bệnh quái ác này đã lên đến 6077 người và 63.927 người khác bị nhiễm bệnh.

Nga được cho là đang triển khai các đội quân phòng thủ phóng xạ, hóa học và sinh học gọi là Cơ quan Phòng thủ Vũ khí Sinh-Hóa Học RChB Defense cấp tốc đến Italy.

Nga đã cử đi 9 vận tải cơ Il-76 bay tới Italy, với tám đội y tế di động, thiết bị y tế và xe tải khử trùng khí dung. Moscow cũng đã gửi khoảng 100 chuyên gia quân sự về Virus học và dịch bệnh, một phòng thí nghiệm quân sự đặc biệt và 20 phương tiện khử trùng di động.

Các tổ hợp di động với thiết bị chẩn đoán và khử trùng đã được chuyển đến căn cứ không quân của Học viện Không quân Italy, nằm cách Rome 30 km về phía tây Nam, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Trong các bức ảnh được phát hành bởi cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga, cánh cửa của những chiếc xe tải quân sự có dấu hiệu "trái tim quốc kỳ nước Nga và Italy: và dòng chữ "From Russia with love",bằng tiếng Nga - Italy và tiếng Anh.

Tổng thống Putin đã nói chuyện với Thủ tướng Italy Giuseppe Conte hôm thứ Bảy, Điện Kremlin nói, nhà lãnh đạo Nga đã đề nghị hỗ trợ và giúp đỡ dưới hình thức phương tiện khử trùng di động và các chuyên gia để giúp đỡ những khu vực tồi tệ nhất của Italy.

Italy đã ghi nhận về con số tử Vong đột biến do coronavirus lên tới gần 800 người chết vào hôm thứ Bảy, khiến Italy là quốc gia có số người bị thiệt hại nặng nề nhất thế giới ở mức gần 6.077 người tính tới thời điểm này.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com