Các trường học ở Israel đóng cửa giữa các mối đe dọa của dịch viêm phổi Coronavirus

Ngày:14/03/2020  
Uviet.net (15.03.2020): Hôm thứ Năm, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ đóng cửa các trường học và trường đại học trong nỗ lực ngăn chặn sự lây nhiễm của dịch viêm phổi Coronavirus.

Trong khi ông Netanyahu loại trừ các trường mẫu giáo, trường nội trú và các tổ chức giáo dục đặc biệt khỏi việc đóng cửa được công bố vào hôm thứ Năm, ông lưu ý rằng một quyết định sắp tới về các tổ chức này cũng sẽ được công bố.

Netanyahu đã mô tả đại dịch coronavirus là một "sự kiện toàn cầu",  sự kiện này " chẳng giống với bất cứ điều gì " từng xảy ra kể từ khi Nhà nước Israel được thành lập.

Trong khi không có ai ở Israel thiệt mạng vì căn bệnh này, thủ tướng đã nói với cả nước để phòng bị cho một số lượng lớn có khả năng là những người bị nhiễm coronavirus, đã lây nhiễm 109 người ở Israel.

Israel cũng ban hành lệnh cấm vào thứ Năm đối với bất kỳ những người có quốc tịch ở những quốc gia không có khả năng tự kiểm dịch, tất cả nói chung là khách du lịch.

Thông báo của Netanyahu, đến một ngày sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố coronavirus là đại dịch và thúc giục hành động với tất cả các quốc gia để chống lại nó, khi chứng khoán Mỹ cũng chịu thiệt hại và một số thành phố của Mỹ đã tham gia các lệnh cấm tụ họp đông người.

Chúng tôi đã kêu gọi mỗi ngày để các nước có hành động khẩn cấp và tích cực. Chúng tôi đã rung chuông báo to và rõ ràng, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus tổng giám đốc tổ chức Y tế WHO cho biết hôm thứ Tư.
Tất cả các quốc gia vẫn có thể thay đổi tiến trình của đại dịch này. Nếu các quốc gia phát hiện, kiểm tra, điều trị, cô lập, truy tìm và huy động người dân của họ phản ứng với cơn dịch, ông nói.
Trong khi Ý vượt quá 12.000 người nhiễm bệnh và Hoa Kỳ đã có 1.300 người bị nhiễm, Trung Quốc đã báo cáo mức thấp kỷ lục chỉ 15 trường hợp mới vào thứ năm và 3/4 số bệnh nhân mắc bệnh đã hồi phục.

Tổng cộng Trung Quốc có 80.793 trường hợp và 3.169 trường hợp tử vong là một phần của thế giới LỚN hơn với tổng cộng 126.000 ca nhiễm và 4.600 ca tử vong.

Thẳng thắn mà nói, châu Âu là một Trung Quốc mới, ông Robert Redfield, người đứng đầu Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết.


Hoàng Nguyễn.