Video: Súng phòng không vác vai MANPADS bắn rơi trực chiếc thăng Mi-17 ở tỉnh Idlib, Syria

Ngày:16/02/2020  
Uviet.net (16.02.2020): Các chiến binh của lực lượng kháng chiến chống nhà độc tài Bashar al-Assad ở Syria đã chia sẻ đoạn video cho thấy nhóm này sủ dụng hệ thống phòng không vác vai (MANPADS) bắn rơi chiếc trực thăng quân sự Mi-17 của quân chính phủ Syria khi đang giao chiến ở Idlib hôm thứ ba.

Chiếc trực thăng đã bị bắn hạ hôm thứ Tư AEDT (theo Giờ ban ngày miền đông nước Úc) ở Nairab, phía Tây Saraqeb, bởi các chiến binh từ Hayat Tahrir al-Sham (HTS), một nhóm Hồi giáo cứng rắn, là những thành viên kế thừa của al-Qa Muffida ở Syria.

Mặc dù nhóm HTS không chính thức nằm trong số các phe nổi dậy được hỗ trợ bởi Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường sự hiện diện quân sự ở Idlib kể từ cuối tuần, di chuyển thêm 5000 binh sĩ qua biên giới và chiến đấu hiệu quả cùng với nhóm.

Vào tối thứ Hai, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công 115 mục tiêu của chính phủ Syria và tiêu diệt 101 trong số đó để trả thù một cuộc tấn công khiến 5 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria bị thiệt mạng ở phía Tây Bắc, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.