Video: Chiếc trực thăng Mi-17 Bốc cháy và Nổ Tung khi bị tên lửa bắn trúng ở Syria

Ngày:11/02/2020  

Uviet.net (11.02.2020): Quân đội chính Phủ Syria được Nga hỗ trợ đã càng quét thành trì cuối cùng của Quân kháng chến trong những ngày gầm đây, Do lo ngại số lượng người Tị nạn chiến tranh băng qua biên giới để vào Thổ Nhĩ Kỳ quá lớn, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã hậu thuẫn cho Phe Kháng chiến chống lại quân chính Phủ Syria do nhà độc tài Bashar al-Assad lãnh đạo.


Babak Taghvaee là một nhà báo và nhà phân tích hàng không quân sự, đã phát hành đoạn phim gây sốc trên tài khoản Twitter của mình khi ghi lại khoảnh khắc chiếc trực thăng Mi-17 của Không quân Ả Rập Syria bị bắn hạ trên bầu trời ngôi làng Al-Nayrab.

Đoạn video dài 70 giây, được các nhà phân tích chia sẻ, cho thấy lực lượng Kháng chiến đã bắn hạ một chiếc trực thăng trên thành phố Idlib ở Syria vào hôm nay.

Máy bay trực thăng đã rơi xuống phía Nam thành phố Idlib, nơi phiến quân được hỗ trợ bởi pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến gần thị trấn Nairab để đẩy lùi lực lượng do Nga dẫn đầu, theo lời Abdulah al Shami, chỉ huy trong liên minh các phe nổi dậy chính thống, nói với hãng tin Reuters.

Vào tối thứ Hai, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công 115 mục tiêu của chính phủ Syria và tiêu diệt 101 mục tiêu trong số đó để trả thù một cuộc tấn công khiến 5 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng phía Tây Bắc nơi thành trì cố thủ cuối cùng của Phe nổi dậy chống chính phủ độc tài Syria, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.