Thủ Tướng Israel Netanyahu đưa ra cảnh báo thứ Hai dành cho nhóm Hamas

Ngày:27/02/2020  
Uviet.net (26.02.2020): Nhóm vũ trng Hamas luôn tìm cách bắn tên lửa, Rocket, đạn cối vào lãnh thổ Israel nhằm mục đích phá hoại nhà Nước Do Thái.

Tiếng còi báo động không kích vang lên khắp miền nam Israel trong ngày thứ hai liên tiếp. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo rằng IDF có thể không có lựa chọn nào khác ngoài việc thực hiện một chiến dịch quân sự vào dải Gaza nếu Hamas và các chi nhánh của họ không dừng bắn tên lửa.

Tôi không vội vã tham chiến. Tôi biết cái giá mà những người lính của chúng tôi và các gia đình của những người được trả lương, ông Cameron Netanyahu nói hôm thứ Hai, nhận xét của ông được trích dẫn bởi hãng tin The Jerusalem Post. Nhưng chúng tôi sẽ làm những gì cần thiết để mang lại sự an toàn cho người dân ở phía Nam, ông nói thêm.
Khốn khổ cho Hamas và hồi giáo Jihad khi ngày đó đến! Đó là sự lựa chọn của họ, ông Netanyahu cảnh báo.

Đầu thứ Hai, nói chuyện với Radio, Thủ tướng cảnh báo rằng một hoạt động quân sự ở dải Gaza có thể là không thể tránh khỏi. Nếu bạn không bắn họ, thì chúng tôi sẽ bắn bạn. Tôi nói về một cuộc chiến. Tôi chỉ đi đến chiến tranh như là một lựa chọn cuối cùng, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị một cái gì đó mà bạn có thể tưởng tượng được, ngay cả khi anh ấy được trích dẫn. Cuộc phỏng vấn bị cắt ngắn khi còi báo động ở phía Nam đất nước reo vang trong ngày thứ hai liên tiếp.

Đây là lần thứ hai Netanyahu đưa ra cho Hamas loại cảnh báo bí ẩn này. Đầu tháng này, anh ta đã cảnh báo rằng IDF đang chuẩn bị cho một bất ngờ lớn đối với những kẻ khủng bố ở dải Gaza, nói rằng đó sẽ là sự bất ngờ cho Sinh mệnh của họ, và nói thêm rằng nó sẽ khác với bất cứ điều gì xảy ra trước đó, mà không cần nói rõ.