Quân đội Hoa Kỳ trao hợp đồng cho Công ty hàng không vũ trụ Griffon sản xuất hệ thống mục tiêu trên không

Ngày:26/02/2020  
Uviet.net (26.02.2020): Griffon Aerospace Inc. đã được trao một hợp đồng từ Bộ Tư lệnh Hợp đồng Quân đội Hoa Kỳ để mua sắm các hệ thống nhắm mục tiêu tiên tiến trên không, theo một tuyên bố được đưa ra hôm thứ Hai bởi Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Hợp đồng, được Bộ Quốc phòng công bố, trị giá hơn 49,9 triệu USD và chi trả cho việc mua những chiếc MQM-170, Outlaw, Mục tiêu phương tiện được điều khiển từ xa, MQM-171, Broadsword, Hệ thống máy bay không người lái Unmanned Aerial Systems – Targets, sửa chữa và bảo trì , lưu trữ các thiết bị do chính phủ cung cấp, dịch vụ vận hành cơ sở, dịch vụ vận hành tại hiện trường, thực hiện đào tạo kỹ năng, và hỗ trợ hàng tồn kho và chuyển giao cho văn phòng quản lý mục tiêu và các khách hàng khác của Bộ Quốc phòng.

Địa điểm làm việc và kinh phí sẽ được xác định theo từng đơn hàng, với ngày hoàn thành ước tính vào ngày 23 tháng 2 năm 2022.
Ảnh: MQM-170 “Outlaw” (c) Griffon Aerospace

Trang web của công ty cho biết, MQM-170 Outlaw, được thiết kế để đáp ứng đề xuất cho Quân đội Hoa Kỳ nhằm sản xuất một nền tảng hệ thống máy bay không người lái (UAS) chi phí thấp và linh hoạt. Griffon đã giành được hợp đồng và năm 2004, chiếc Outlaw G1 được quân đội Hoa Kỳ biết đến với cái tên MQM-170A Target Pilot Phương tiện điều khiển từ xa (RPVT). Outlaw G1 đã chứng tỏ mình là một nền tảng bền bỉ, đáng tin cậy và chi phí thấp thông qua các hoạt động rộng rãi với Quân đội Hoa Kỳ, Hải quân Hoa Kỳ, Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ, Không quân Hoa Kỳ và thậm chí một số khách hàng Quân sự Nước ngoài. Dựa trên thành công lớn như một mục tiêu, Outlaw G1 được phát triển hơn nữa để hoàn thành các vai trò khác nhau bao gồm ISR và huấn luyện bay.

Broadsword UAS là một dẫn xuất lớn hơn nhiều so với MQM-170A Outlaw và hiện có sẵn cho các hoạt động quân sự của Hoa Kỳ với tên MQM-171A. Broadsword nặng 400-500 lbs. tổng trọng lượng máy bay trái ngược với Outlaw G1, là 120 lbs. phương tiện to hơn. Nó được phát triển như một phương tiện nghiên cứu và thử nghiệm để đánh giá các cảm biến mới, tải trọng, hệ thống đẩy và các thành phần UAV khác. Broadsword là một máy bay lý tưởng có khả năng lớn cho các nhiệm vụ phát triển cảm biến hoặc tải trọng mới theo nhu cầu.

Broadsword có hình dạng và bố cục chung rất giống với Outlaw G1. tương tự như G1, nó chủ yếu được phóng từ một bệ phóng khí nén lớn hơn và sau đó được trở về bằng cách hạ cánh trượt. Cũng giống như người anh em G1 của mình, Broadsword có thể được trang bị thiết bị hạ cánh tùy chọn cho các trọng tải nhạy cảm. Broadsword cũng được sử dụng làm nền thử nghiệm cho các hệ thống động cơ công suất cao mới hoặc được nâng cấp.
Ảnh: chiếc MQM-171, Broadsword
Tàu vũ trụ Griffon MQM-170 Outlaw là một hệ thống mục tiêu trên không. Nó có thể phục vụ như một máy bay không người lái mục tiêu, nền tảng huấn luyện thay thế hoặc trong vai trò trinh sát trên không thay thế và vai trò quan sát phía trước.