Quân đội Hoa Kỳ đặt mục tiêu chi hơn 1 tỷ đô la cho tên lửa tấn công chính xác "PrSM" mới

Ngày:15/02/2020  
Uviet.net (15.02.2020): Quân đội Hoa Kỳ có kế hoạch đầu tư hơn 1 tỷ USD để phát triển và thử nghiệm tên lửa tấn công chính xác tầm xa Precision Strike Missile (PrSM), thế hệ tiếp theo được thiết kế cho chương trình Quân đội PrSM của Hoa Kỳ.

Theo tở Inside Defense, Quân đội dự kiến ​​sẽ mua 1.018 Tên lửa tấn công chính xác với giá 1 tỷ USD trong suốt năm tài chính 2021 trong tương lai.

Hệ thống vũ khí mặt đất mới này sẽ giúp nâng cao khả năng để tấn công, vô hiệu hóa, triệt tiêu và tiêu diệt các mục tiêu bằng cách sử dụng hỏa lực gián tiếp do tên lửa bắn ở khoảng cách 499 km. PrSM giúp cho Lực lượng Liên hợp gia tăng phạm vi tác chiến, sát thương, khả năng sống sót và nạp tên lửa nhanh chóng. Những khả năng nâng cao này rất quan trọng đối với việc thực hiện thành công yểm trợ hỏa lực cho các Hoạt động đa miền.

Hệ thống vũ khí tấn công mặt đất thế hệ tiếp theo này sẽ tấn công, vô hiệu hóa, triệt tiêu và tiêu diệt các mục tiêu thọc sâu vào tuyến địch và cung cấp cho các đơn vị pháo binh dã chiến một khả năng tầm xa mới trong khi hỗ trợ lữ đoàn, sư đoàn, quân đoàn , Quân đội, Binh đoànt, lực lượng Liên quân và Liên minh.

Chương trình PrSM sẽ trở thành lựa chọn thay thế mới của Hệ thống tên lửa chiến thuật quân đội (ATACMS). Prism Prith sẽ thay thế hàng tồn kho lâu đời của các loại súng kém độ nhạy Insensitive Munitions và Cluster Munition tuân thủ quy chế vũ khí chiến thuật ATACMS.

Chi tiết hệ thống
Tên lửa tấn công chính xác Precision Strike Missile (PrSM) sẽ là tên lửa đất-đối-đất, hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, được điều khiển chính xác để bắn từ Hệ thống tên lửa nhiều nòng M270A1 (MLRS) và Hệ thống tên lửa pháo cơ động cao M142 (HIMARS). nền tản Tên lửa, sẽ được phát triển và trang bị để tham gia vào nhiều các mục tiêu khác nhau ở cự ly xa tới 499 km, sẽ nhấn mạnh các mục tiêu khu vực và các địa điểm khó xác định. Trọng tâm chính cho các vòng xoắn tiếp theo sẽ là về phạm vi gia tăng, tính sát thương và sự tham gia tấn công các mục tiêu nhạy cảm với thời gian, di chuyển, cố định và thoáng qua.

Thông số Kỹ thuật

  • Replaces ATACMS and doubles rate-of-fire with two missiles per launch pod
  • 400-plus km ballistic missile with a cluster munition compliant payload
  • Attacks critical and time-sensitive area and point targets
  • Maintains or improves accuracy in partial Global Positioning System (GPS)-denied environments; plan for M-Code GPS integration
  • Insensitive Munition compliant system
  • Launcher compatibility with M270A1 MLRS and
    M142 HIMARS
  • Technology upgrades via Open Systems Architecture
  • Growth capabilities for follow-on spirals
  • Includes Cyber Security requirements



Note * Nếu bạn muốn báo cáo lỗi ngữ pháp hoặc những lỗi khác trong các bài viết tin tức trên trang này, bạn có thể cho chúng tôi biết bằng cách để lại comment bên dưới.