Putin ca ngợi Hoa Kỳ vì đã giúp nước Nga ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào St. Petersburg

Ngày:21/02/2020  
Uviet.net (21.02.2020): Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Năm đã ca ngợi FBI vì đã chia sẻ thông tin giúp ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố của các tín đồ của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS ở St. Petersburg trong kỳ nghỉ năm mới.

Phát biểu tại một cuộc họp với các quan chức cấp cao của Cơ quan An ninh Liên bang (FSB), cơ quan kế nhiệm KGB hàng đầu, ông Putin nói rằng, chúng tôi rất biết ơn các đối tác vì sự hỗ trợ và đoàn kết chuyên nghiệp trong việc chống lại mối đe dọa chung.

Ông nói thêm rằng, chúng tôi sẽ trả lời một cách tự nhiên

FSB hồi tháng 12 tuyên bố bắt giữ hai người đàn ông Nga thú nhận âm mưu tấn công khủng bố ở St. Petersburg.

Putin sau đó đã gọi cho Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump để cảm ơn ông về sự giúp đỡ.

Vào tháng 12 năm 2017, Putin cũng một lần cảm ơn tương tự Trump về thông tin của cục tình báo trung ương Hoa Kỳ CIA đã giúp ngăn chặn một loạt vụ đánh bomSt. Petersburg. Điện Kremlin sau đó nói rằng sự giúp đỡ của của CIA đã khiến cho FSB bắt giữ một nhóm nghi phạm có kế hoạch tấn công một Nhà thờ lớn của St. Petersburg và các địa điểm đông đúc khác.

Nga-Hoa Kỳ các mối quan hệ đã chìm xuống mức thấp sau Chiến tranh Lạnh sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014, nhưng Moscow và Washington đã cam kết tiếp tục hợp tác chống khủng bố.