Nỗi khiếp Sợ của Nga-Trung: Phi Đạn Siêu Thanh Hoa Kỳ vũ trang Hạt Nhân

Ngày:14/02/2020  
Uviet.net (.2020): Các nhà lãnh đạo quân sự Mỹ chính thức xác nhận rằng tên lửa siêu thanh mang tính cách mạng có thể được trang bị đầu đạn hạt nhân.

Trong phiên điều trần Lực Lượng Vũ trang hôm nay, Thượng nghị sĩ King đã hỏi người đứng đầu Bộ Tư lệnh miền Bắc Mỹ (NORTHCOM), Đô đốc Charles Richar người đứng đầu Bộ chỉ huy chiến lược Terrence O’Shaughnessy and Strategic Command." Liệu rằng Vũ Khí Siêu thanh có bị hạt nhân hóa hay không?"

Thượng nghị sĩ King lo ngại rằng một số nghiên cứu về Vũ khí Siêu Âm nên được đưa vào phòng thủ bởi vì ngay hiện nay, Vũ khí siêu âm thực sự là một loại vũ khí ác mộng, đối với một tàu sân bay, cho tất cả các loại mục tiêu. Ông cũng hỏi những người đứng đầu Northcom và Stratcom, Liệu rằng Vũ Khí Siêu thanh có bị hạt nhân hóa hay không? .Một tên lửa siêu thanh có thể mang đầu đạn hạt nhân không?"

Câu trả lời gây khiếp đảm " Hoàn toàn đúng như vậy", ông King hỏi tiếp vậy đây có thực sự là " vậy đây có phải là Bộ Ba Hạt Nhân phiên bản 2.0 không? Bởi vì điều này là khác biệt - nó không phải là một tên lửa đạn đạo thông thường mà nó cũng không phải là một chiếc Tàu ngầm mà nó cũng chẳng phải là chiếc máy bay hoặc nó có thể, vâng cả Ba thứ đó. Rõ ràng chúng ta cần phải suy nghĩ về Vũ khí siêu thanh trong Bộ Ba Hạt Nhân răn đe chiến lược của chúng ta.
Ảnh: Thương nghĩ sĩ Hoa King, đặt ra một câu hỏi rất thực tế " Liệu rằng Vũ Khí siêu thanh có được Hạt nhân Hóa, bằng cách lắp đầu đạn hạt nhân hay không?"

Trong câu Trả lời, Đô đốc Charles Richar tuyên bố rằng: "Đúng vậy, thưa ngài Thượng nghị sĩ", tôi sẽ đề nghị rằng đó không phải là chính sách hay ý định của chúng tôi trong lúc này để hạt nhân hóa giả thuyết. Các quốc gia khác có thể lựa chọn làm những gì họ muốn trong lĩnh vực đó và đúng vậy, đây là cuộc chạy đua vũ trang.
Đô đốc Charles Richar nói thêm, "Điều này có rất nhiều điểm tương đồng với việc cạnh tranh để thị uy các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đã trở lại vào cuối những năm 50 và đầu những năm 60 và chúng tôi đã sẵn sàng để giải quyết nó"

Vũ khí siêu âm di chuyển nhanh hơn gấp Năm lần so với tốc độ âm thanh và được thiết kế để có khả năng cung cấp một cuộc không kích được điều khiển chính xác ở bất cứ đâu trên thế giới trong vòng một giờ.
Ảnh:Tướng Charles Richar tư lệnh Lực Lượng Bắc Mỹ NORTHCOM
Hiện nay, quân đội Hoa Kỳ, Không quân và Hải quân hoạt động trên một hệ thống vũ khí mới sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh có thể di chuyển hơn 3.800 dặm một giờ. Chúng có thể đạt đến đỉnh của bầu khí quyển Trái đất và vẫn vượt ra ngoài phạm vi của các hệ thống phòng thủ tên lửa và không quân cho đến khi chúng sẵn sàng lao xuống tấn công, và sau đó, nó quá muộn để kẻ thù có thể kịp phản ứng. Cực kỳ chính xác, cực nhanh, cơ động và có khả năng sống sót cao, Vũ khí siêu thanh có thể tấn công bất cứ nơi nào trên thế giới trong vòng vài phút. Đối các tổ hợp, lực lượng đặc nhiệm và Quân đội Hoa Kỳ sẽ tung ra vũ khí chiến lược quan trọng và khả năng răn đe mạnh mẽ chống lại các  năng lực Chiến tranh của kẻ thù.