Nhật Bản thử nghiệm biến thể tên lửa chống hạm mới phóng từ Máy Bay

Ngày:12/02/2020  

Uviet.net (12.01.2020): Nhật Bản, Một cường quốc Quân sự hàng đầu trong thời Đệ nhị thế Chiến, đã hạn chế phát triển Lực lượng quân sự trong nhiều thập kỷ, tuy nhiên do các mối đe dọa trong vấn đề an ninh hằng hải ngày càng nổi lên do yêu sách phi lý chủ quyền đường Lưỡi bò của Trung quốc đòi chiếm hữu 90 % lãnh Hải Biển Đông đã gây ra sự tranh chấp với nhiều quốc gia trong khu vực. tất cả những điều này đã thúc đẩy nước Nhật tái thiết lập Năng lực Quốc phòng của mình.

Lực lượng phòng vệ hàng hải Nhật Bản (JMSDF) đã bắt đầu thử nghiệm phiên bản cải tiến của tên lửa đất-đối-không Type-12 trong cấu hình phóng từ trên không được thiết kế cho máy bay tuần tra hàng hải P-1.

Theo một số báo cáo phương tiện truyền thông, một máy bay tuần tra P-1 được trang bị bốn tên lửa Type-12 phiên bản bắn từ trên không tiên tiến đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên từ Căn cứ không quân Atsugi vào ngày 10 tháng 2 năm 2020.

Biến thể phóng từ trên không được cải tiến của tên lửa chống hạm Type 12 mới nhất có tầm bắn tối đa hơn 300 km. Cũng có báo cáo rằng máy bay tuần tra chống ngầm của Kawasaki P-1 sẽ có thể mang theo tới 8 tên lửa chống hạm Type 12.

Type 12 có tính năng INS dẫn đường bằng định vị GPS giai đoạn trung gian mid-course có độ chính xác tốt hơn nhờ khả năng Phân biệt đường viền địa hình nâng cao và khả năng phân biệt đối xử mục tiêu. Vũ khí được kết nối mạng, nơi các mục tiêu ban đầu và giai đoạn trung gian có thể được cung cấp bởi các nền tảng phóng phi đạn khác và cũng tự hào về thời gian nạp đạn ngắn hơn, giảm chi phí vòng đời bảo trì.

Các chuyên gia liên kết ý định của Tokyo về việc tạo ra một tên lửa chống hạm mới đáp ứng các chiến dịch đột xuất chống lại các lực lượng không quân PLA và tàu hộ vệ bờ biển của Trung Quốc, liên tục xâm chiếm không phận Nhật Bản và vùng lãnh hải trong những tháng gần đây.