Ngũ Giác Đài đặt hàng " Dao Sinh Tồn " trang bị cho các Phi công

Ngày:07/02/2020  
Uviet.net (07.02.2020): Cơ quan Hậu cần Quốc phòng đã đưa ra yêu cầu mua sắm "Dao chiến đấu" trên trang Web hợp đồng chính của Chính phủ Hoa Kỳ.

Cơ quan này đã đưa ra một yêu cầu với các đề xuất cho các nhà thầu quan tâm đến việc cung cấp dao Sinh tồn cho các Phi Công, loại dao này còn được gọi là Aircrew Survival ETHER Knife hoặc viết tắt là ASEK.
Ảnh: Bộ dao sinh tồn của Phi công Mỹ

ASEK là hệ thống dao đặc biệt được thiết kế và sản xuất bởi công ty The Ontario Knife Company, một trong số ít các nhà sản xuất lưỡi lê còn sót lại của Mỹ. Nó có một số tính năng hỗ trợ trong việc thoát khỏi một chiếc máy bay, chẳng hạn như khả năng được sử dụng như một cái búa để phá vỡ cửa sổ buồng lái bằng kính Acrylic và cắt xuyên qua lớp vỏ nhôm của máy bay.

Nó đi kèm với một kéo cắt dây Strap cutter bằng nhôm anod hóa để cắt dây webbings, dây, vải, vv Nó có một tuốc nơ vít và một thanh mài để giữ cho trường dao của bạn sắc nét. Bao kiếm chống cháy phù hợp với áo khoác phi công, thiết bị chịu lực, dây đai web, hoặc có thể đeo trên bắp chân như được thiết kế cho Air Warrior. kéo cắt dây đeo vừa với túi chân trái trên bộ đồ bay và là điều bắt buộc đối với phi hành đoàn y tế.

Trang web của công ty cho biết hệ thống ASEK đã thử nghiệm và phê duyệt để đáp ứng các tiêu chí do Quân đội Hoa Kỳ xác định.