Nếu một con Báo Jaguar có cùng kích cỡ của một con Hổ, ai sẽ là kẻ chiến thắng?

Ngày:16/02/2020  
Chà, may mắn tìm ra một đối thủ xứng tầm cho bạn của tôi, có một phân loài Hổ có kích thước tương đương với loài báo đốm đực lớn. Đó là loài Hổ Sumatra.
Hổ đực Sumatra có thể nặng khoảng 100 -140kg, vì vậy kích thước trung bình của chúng lớn hơn một chút so với loài báo đốm đực có xu hướng từ 90-130kg đối với báo đốm Pantanal nó đặc biệt lớn.
Vì vậy, để công bằng cho cuộc chiến này, hãy giả sử chúng ta có một con Báo Jaguar nặng 130kg và một con Hổ Sumatra 130kg.
Báo Jaguar nặng 130kg V/s Hổ Sumatra 130kg
Rất khó để xác định. Nhìn vào nó trên giấy, Jaguar dường như có một số lợi thế về thể chất khi có lực cắn mạnh hơn và mật độ cơ bắp nhiều hơn, nhưng đó không phải là chi tiết ngự trị của loài hổ. Trong khi Jaguar mạnh hơn gấp 2, thì Hổ sẽ cao hơn vài inch, chân tay và đuôi dài hơn.

Rõ ràng, một lực cắn của Jaguars mạnh hơn Hổ và đối với tôi, đây là thứ mang lại lợi thế cho chúng. trong một số trường hợp, lực cắn sẽ không quá quan trọng bởi vì nếu cắn ở mức 500PSI và 800PSI có thể giết chết bạn, thì cuộc thi sẽ diễn ra bình thường. Nó giống như bắn vào đầu ai đó bằng súng cầm tay hoặc súng trường tấn công, cả hai đều có khả năng giết chết ai đó, nhưng rõ ràng súng trường tấn công gây sát thương nhiều hơn.
Ảnh: Hổ Sumatra, không rõ lực cắn, nhưng vẫn yếu hơn nhiều so với lực cắn của Báo
Nhưng với Jaguar, lực cắn của nó rất lớn so với tất cả những con mèo lớn khác, rằng anh ta có một khả năng mà không con mèo nào có thể bắt chước.

Khả năng cắn xuyên qua hộp sọ con mồi của chúng một cách dễ dàng.

Theo ý kiến ​​của tôi, thang điểm có lợi cho Báo Jaguar. Để giết Báo Jaguar, con Hổ sẽ phải ghim anh ta xuống, nắm chặt cổ họng và làm anh ta nghẹt thở, chặn đường động mạch dẫn đến não hoặc đâm vào động mạch. Cả 3 điều này sẽ rất khó thực hiện. Jaguar cần một phát cắn vào Hổ và kết thúc.

Có lực cắn điên cuồng 1300PSI, Báo Jaguars có lực cắn mạnh nhất trong số những con mèo lớn, bao gồm cả những con hổ Siberia lớn nhất.
Loài Báo Jaguar có Lực cắn lớn nhất trong họ mèo

So với Hổ Sumatra, kẻ có thông số lực cắn mà tôi không thể tìm thấy ở bất cứ đâu, nhưng tôi giả sử nó ở đâu đó tầm khoảng 600-800PSI thì sự khác biệt chênh lệch thật đáng kinh ngạc.

Hổ, có thân hình mỏng hơn và chân tay dài hơn có thể khiến Báo Jaguar của chúng ta gặp một số vấn đề. Như tôi đã nói trong hầu hết mọi câu trả lời tôi đã viết về những con hổ chiến đấu với những con vật khác, chúng thích dựa vào chân sau và tấn công bằng bàn chân của chúng. Báo đốm có phong cách tương tự, nhưng rõ ràng những con hổ dài hơn chân tay sẽ giúp chúng có lợi thế trong lĩnh vực này.

Nhìn chung, nó là một cuộc chiến gần gũi, nhưng tôi đã mang lại lợi thế cho Jaguar. Đó sẽ là một chiến thắng thoải mái, nhưng tôi chắc chắn họ sẽ thắng. Cơ bắp dày đặc hơn, vết cắn mạnh hơn, xương chắc khỏe hơn, khung gầm v.v ... Những lợi thế này nằm ngoài lợi ích của Tiger.

70% con báo Jaguar sẽ có cơ hội thắng.