Nam Hàn Công Bố Trường Hợp Nhiễm Dịch Cúm Phổi CoronaVirus Đầu Tiên Trong Quân Đội

Ngày:24/02/2020  
Uviet.net (24.02.2020): Coronavirus bắt đầu bùng phát ở Nam Hàn trong những ngày qua đã có hàng ngàn người bị nhiễm, và hàng chục người thiệt mạng, các nguồn gốc lây nhiễm khó xác định. giờ đây căn bệnh Viêm phổi quái ác gây ra bởi CoronaVirus đã lây lan vào hàng ngũ Quân đội Nam Hàn.

Hôm thứ Hai, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết rằng 11 binh sĩ đã được xác nhận nhiễm CoronaVirus mới vào đầu ngày thứ Hai, và khoảng 7.700 người khác bị cách ly như một phần trong nỗ lực ngăn chặn virus này lan rộng hơn vào doanh trại.

Bộ này nói thêm rằng khoảng 350 binh sĩ được cho là đã tiếp xúc với người nhiễm bệnh hoặc đang có các triệu chứng, làm dấy lên lo ngại rằng số trường hợp mới có thể tăng mạnh trong doanh trại. Tất cả các căn cứ quân sự ở nước này đã bị khóa kể từ khi ba người lính thử nghiệm tích cực vào thứ Sáu.

Theo tờ Korea Herald, tám trường hợp COVID-19 trong Quân đội và một trường hợp trong Hải quân, Không quân và Thủy quân lục chiến được xác nhận vào lúc 8 giờ sáng thứ Hai, tăng từ tổng số bảy trường hợp vào ngày hôm trước, theo Bộ.

Bốn binh sĩ mới được xác nhận bị nghi ngờ đã tiếp xúc với virus sau khi liên lạc với bệnh nhân bên trong doanh trại, theo các sĩ quan quân đội. Hàn Quốc đã báo cáo trường hợp virus đầu tiên trong số các nhân viên dịch vụ của họ vào thứ Sáu.

Trước một loạt các trường hợp được xác nhận trong nhiều ngày qua với một loạt các bệnh nhiễm trùng liên quan đến một nhóm tôn giáo ở phía đông nam thành phố Daegu và một bệnh viện ở quốc gia liền kề của nó là Cheongdo, chính quyền đã kiểm tra tất cả các nhân viên dịch vụ với lịch sử thăm các vùng hoặc tiếp xúc với bệnh nhân và hiện họ đang cách ly khoảng 7.700 binh sĩ tại căn cứ của họ.

Trong các nỗ lực tăng cường chống lại virus, Cơ quan Quản lý Nhân lực Quân sự (MMA) hôm thứ Hai đã đình chỉ việc kiểm tra các bản ghi chép tiềm năng để xác định xem chúng có phù hợp cho nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong hai tuần tới hay không.

Chính phủ Hàn Quốc, đã nâng cảnh báo CoronaVirus lên mức cao nhất sau khi một vụ lây nhiễm được xác nhận gần đây.

Bảy người đã chết ở Hàn Quốc do virus, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc.

Cũng lưu ý rằng Triều Tiên đã báo cáo cách ly 380 người nước ngoài như một phần trong nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của coronavirus.

Phần lớn những người bị cách ly được cho là các nhà ngoại giao đóng quân ở thủ đô Bình Nhưỡng, hãng thông tấn Yonhap đưa tin hôm thứ Hai, trích dẫn phương tiện truyền thông nhà nước ở Triều Tiên.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trước đây cho biết họ không có dấu hiệu nào cho thấy COVID-19 đã lan sang Triều Tiên. - Meredith.