Một đạo diễn Phim Trung Quốc cùng 3 thành viên trong gia đình đã thiệt mạng vì dịch cúm CoronaVirus sau khi họ tự cách li tại nhà riêng

Ngày:19/02/2020  
Uviet.net (19.02.2020): Một giám đốc người Trung Quốc và cả ba thành viên trong gia đình ông đều thiệt mạng vì virus COVID-19 sau khi họ tự cách ly, theo tờ The Guardian đưa tin.

Chang Kai đã buộc phải chăm sóc cha mình ( người đầu tiên nhiễm virus) tại nhà riêng sau khi anh không thể tìm thấy một chiếc giường bệnh viện cho chính mình.
Ảnh: Trong ngày Chủ nhật:16/02/2020, một bức ảnh cho thấy một nữ y tá chuẩn bị tiêm thuốc cho bệnh nhân tại Bệnh viện Jinyintan được chỉ định dành cho bệnh nhân nhiễm Coronavirus mới, tại Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc. 
Tất cả những người sống trong ngôi nhà đã bị nhiễm virus. Bốn người chết và một người đang trong tình trạng nguy kịch.

Anh là một đạo diễn phim Trung Quốc và ba thành viên trong gia đình anh đã chết vì virus COVID-19 tại Vũ Hán, đây là địa điểm tâm chấn của cơn dịch khởi đầu, sau khi họ tự đi kiểm dịch, tờ The Guardian đưa tin.

Chang Kai đã chết vì virus vào tuần trước; Chị gái anh đã chết vài giờ sau anh, theo tạp chí Caixin. Gia đình đã tự cách ly sau khi cha ông, người đầu tiên bị nhiễm virut, không thể tìm thấy giường bệnh để được điều trị. Chang đã cùng cha đến nhiều bệnh viện nhưng không thể để cha anh thừa nhận, vì vậy thay vào đó anh đưa cha mình trở về ngôi nhà và cố gắng chăm sóc cho ông ấy khỏe mạnh trở lại.

Cha anh qua đời vào ngày 28 tháng 1, và mẹ anh, người đã bị nhiễm virut, đã chết không lâu sau đó. Chang và em gái của anh ta cũng bị nhiễm bệnh, cùng với vợ của Chang, người hiện đang trong tình trạng nguy kịch, tờ The Guardian đưa tin.

Trước khi qua đời, đạo diễn đã gửi lời tạm biệt tới bạn bè bao gồm cả con trai anh ở London.

"Vĩnh biệt những người tôi yêu và những người yêu thương tôi!" ông viết, theo tờ the Guardian đưa tin.

Cho đến nay, đã có hơn 2.000 người chết vì vi-rút COVID-19 mới và hơn 75.000 người đã bị nhiễm bệnh chủ yếu ở Trung Quốc đại lục. Ngay cả trong phạm vi Trung Quốc, phần lớn các trường hợp tử vong và nhiễm trùng đều tập trung quanh tỉnh Hồ Bắc.