Mẫu Trực thăng Raider X của Lockheed Martin được Quân Đội Hoa Kỳ chọn lọc cho Bước tiến tiếp theo

Ngày:23/02/2020  
Uviet.net (23.02.2020): Cuộc thi tuyển chọn nhà Thầu sản xuất loại trực thăng Trinh sát vũ trang FARA đang diễn ra sôi nổi với 5 nhà thầu công nghệ quốc phòng hàng đầu thế giới. Quân đội hoa kỳ sẽ lọc ra hai nhà thầu cuối cùng để sản xuất và hoàn thiện Chương trình Trực thăng trình sát mới.

Công ty con  Sikorsky của Hãng Lockheed Martin đã xây dựng nguyên mẫu cho cuộc thi Máy bay trinh sát tấn công tương lai của quân đội Hoa Kỳ trước cuộc thi tuyển chọn các nhà thầu chế tạo nguyên mẫu.

Trong khi Quân đội sẽ chọn ra hai công ty để tiến hành thi mẫu vào tháng tới, Lockheed đã sử dụng khoản tài trợ như một phần trong hợp đồng để chế tạo máy bay trực thăng đồng trục Raider X của mình, Tim Malia, giám đốc chương trình FARA của Sikorsky, nói với một nhóm phóng viên ngày 19 tháng 2 tại cuộc thử nghiệm chuyến bay của công ty.

Quân đội đã trao hợp đồng toàn diện cho Năm đội được chọn để thiết kế mẫu FARA; những thỏa thuận bao gồm tài trợ để chế tạo máy bay. Nhưng khi Quân đội lọc ra hai đội cuối cùng, thì nguồn tài trợ đó về cơ bản sẽ không chi cho những đội không được chọn.

Khi được hỏi chuyện gì xảy ra với Raider X, Quân đội có nên quyết định đi cùng các đội khác không, Malia nói: Tôi đã không dự đoán được vấn đề đó.

Năm đội giành được giải thưởng vào tháng 4 năm 2019 để thiết kế cấu hình trực thăng FARA gồm các công ty: AVX Airplane hợp tác với L3 Technologies; Bell Helicopter; Hãng Boeing; Karem Aircraft, Hãng Northrop GrummanRaytheon team; công ty con Sikorsky của Lookheed Martin.

Việc cung cấp của Sikorsky, dựa trên công nghệ đồng trục X2 được thấy trong S-97 RaiderSikorsky-Boeing đã phát triển SB-1 Defiant, hiện đang bay.

Trực thăng nguyên mẫu dự kiến ​​sẽ bắt đầu bay vào quý IV năm tài chính 2022 và thử nghiệm chuyến bay dự kiến ​​sẽ kéo dài đến năm 2023. Giai đoạn phát triển kỹ thuật và sản xuất dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm tài chính 24.

Đây là đỉnh cao của nhiều Năm đầu tư vào Máy trình diễn công nghệ X2 và máy bay S-97 Raider đã chứng minh công nghệ tiên tiến và cho thấy khả năng thay đổi chiến trường trong tương lai, Mitch Malia nói với hãng tin Defense News khi công ty lần đầu tiên tiết lộ thiết kế của mình cho FARA.

FARA dự định sẽ lấp đầy khoảng trống về năng lực quan trọng hiện đang được vận hành bởi các máy bay trực thăng tấn công AH-64E Apache được hợp tác với Shadow unmanned aircraft sau khi các máy bay trực thăng Chiến binh OH-58D Kiowa nghỉ hưu.

Cơ quan đã từng thử và thất bại ba lần để lấp đầy khoảng trống bằng một chiếc máy bay chiến đấu.

Quân đội cũng có kế hoạch mua một máy bay trực thăng khác để hoàn thành nhiệm vụ tấn công tầm xa, đồng thời thay thế một số máy bay trực thăng UH-60 Black Hawk trong hạm đội. SB-1 Defiant là một ứng cử viên khả thi cho chiếc máy bay tương lai đó.